G-Wagon คือหนึ่งในรุ่นที่มีสำนักแต่งหลายสำนักหยิบเอามาปรับโฉมมากที่สุดรุ่นหนึ่ง Mansory คือหนึ่งในนั้นที่เลือกเอา Mercedes-AMG G63 4×4² ผลิตจำนวนจำกัดเพียง 10 คันเท่านั้น

Mansory ปรับโฉม Mercedes-AMG G63 4×4² ไปให้สุดแล้วหยุดที่ Rare Item

Mansory เป็นสำนักแต่งที่คลั่งไคล้ใน G-Class เป็นที่สุด เพราะได้มีการหยิบเอารุ่นนี้มาปรับโฉมหลายครั้ง ซึ่งในครั้งนี้มีการเปลี่ยนโฉมแบบออฟโรดอันดุเดือด อย่างไรก็ตามการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ไม่ได้มีผลกระทบกับทางแบรนด์ เพราะ Mercedes-AMG G63 4×4² มีเอกลักษณ์ของรถออฟโรดที่ทนทานอยู่แล้ว

ชุดแต่งแบบ 4×4² 

ด้วยเอกลักษณ์ของ G-Wagon รถยนต์ SUV ที่บึกบึนมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวทั้ง Classy และ Sport อีกทั้งยังได้สำนักแต่งจาก Mansory ปรับโฉมล้อชุดใหม่ FD.15 ขนาด 22 นิ้ว หุ้มด้วยยางออฟโรดขนาด 325/55R22 เพลาพอร์ทัล และชุดแต่งคาร์บอนไฟเบอร์รอบคัน ขยายบังโคลนให้กว้างขึ้น มาพร้อมกับแผงประตูใหม่ กันชนที่ออกแบบใหม่พร้อมช่องรับอากาศเพิ่มเติม ฝากระโปรงหน้าแบบมีรูระบายอากาศ รวมถึงฝาครอบล้ออะไหล่ยี่ห้อ Mansory

มีกันชนโลหะพิเศษยื่นออกมาจากด้านหลังช่วยปกป้อง G-Wagon จากการขีดข่วนตัวถังอันมีค่าขณะเดินทางแบบออฟโรด ติดตั้งไฟ LED บนหลังคาเพิ่มเติมช่วยส่องสว่างในที่มืดมากๆ และนอกนจากนี้ยังสามารถหุ้มเกราะได้ตามที่ลูกค้ารีเควส

ภายในห้องโดยสารเฉดสีขาวและน้ำเงิน 

สำหรับภายในได้รับการหุ้มใหม่ด้วยหนังคุณภาพสูงที่ผสมผสานเฉดสีขาวและน้ำเงินสไตล์การควิ้ลท์ สามารถเลือกตกแต่งได้แตกต่างกันทั้งตัวเบาะและคอนโซล ลูกค้าสามารถ Custom เองได้แล้วแต่ความชอบของแต่ละคน มี Logo ของ Mansory รอบๆ ห้องโดยสาร อาทิ เก้าอี้โดยสารทั้ง 4 ที่นั่ง และคอนโซลกลาง มีการปรับแต่งให้ละม้ายคล้ายกับห้องบังคับการบนเครื่องบิน ปุ่มสตาร์ท/ดับเครื่องยนต์ได้ถูกย้ายตำแหน่งใหม่ไว้บนแผงบุหลังคา ซึ่งส่องสว่างด้วย “ไฟ LED หลายร้อยดวง” เพื่อให้เกิดเอฟเฟกต์คล้ายดวงดาวอยู่รอบๆ

ขุมพลังการขับเคลื่อน 

ในส่วนของแชสซียังคงไม่เปลี่ยนแปลง แต่มีการดัดแปลงเครื่องยนต์ V8 เทอร์โบคู่ 4.0 ลิตรของ AMG โดยให้กำลัง 838 แรงม้า (625 kW / 850 PS) และแรงบิด 1,000 Nm (737.6 lb-ft) แสดงถึงการปรับจูนให้แรงขึ้นจากเดิมที่มีกำลัง 577 แรงม้า (430 kW / 585 PS) และ 850 Nm (627 lb-ft) สามารถทำความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตร / ชั่วโมง ได้ใน 4.5 วินาที และความเร็วสูงสุด 210 กิโลเมตร / ชั่วโมง

Mansory Mercedes-AMG G63 4×4² จะผลิตจำนวนจำกัดเพียง 10 คันเท่านั้น ก้าวขึ้นไปสู่ตำแหน่ง Rare Item เป็นรถยนต์รุ่นที่หายากเป็นที่เรียบร้อย ในส่วนของราคาทาง Mansory ไม่ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการ แต่ก็น่าจะรู้ๆ กันอยู่ว่ากลุ่มเป้าหมายนั้นพุ่งตรงไปที่เศรษฐีกระเป๋าหนักแน่นอนอยู่แล้ว

 

เครดิต www.autospinn.com

 

เทอร์โบหลวมเช็คยังไง? คลิปนี้มีคำตอบ!!! | แกะกล่อง DIY