Nissan HYPER URBAN ต้นแบบครอสโอเวอร์ไฟฟ้าดีไซน์เฉียบ เตรียมจัดแสดงเป็นครั้งแรกที่งาน Japan Mobility Show 2023 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจะจัดขึ้นช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้

     Nissan Hyper Urban เป็นรถยนต์ต้นแบบขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% ชูจุดเด่นด้วยดีไซน์โฉบเฉี่ยวเหมาะสำหรับคนเมืองที่ต้องการความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมควบคู่กันไป มาพร้อมตัวถังสีเหลืองมะนาวที่สามารถสะท้อนสีสันแตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับองศาตกกระทบของแสง ซึ่งนิสสันระบุว่าช่วยเพิ่มความสะดุดตาแก่ผู้คนรอบข้าง แต่ในขณะเดียวกันก็ยังคงกลมกลืนไปกับธรรมชาติได้อย่างลงตัว

     รถต้นแบบ Nissan Hyper Urban ยังมาพร้อมประตูคู่หน้าที่สามารถเปิดออกแบบปีกนก ช่วยให้ตัวรถดูโปร่งโล่งและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ขณะที่เส้นสายตัวถังถูกออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้พลังงานให้มากที่สุด เสริมด้วยยางที่มีหน้ากว้างเป็นพิเศษเพื่อเพิ่มบุคลิกสปอร์ต และยังช่วยให้ตัวรถดูสมบุกสมบันขึ้นอีกด้วย

    ภายในห้องโดยสารได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจาก “กล้องสลับลาย” (Kaleidoscopic) ที่หลายคนเคยเล่นในวัยเด็ก ติดตั้งแผงคอนโซลและหน้าจอที่สามารถปรับแต่งตามอารมณ์ของเจ้าของรถได้ อีกทั้งเบาะนั่งคู่หน้ายังสามารถพับไปเชื่อมกับเบาะหลังเพื่อเปลี่ยนเป็นโซฟาขนาดย่อม สร้างพื้นที่ส่วนตัวเพื่อความผ่อนคลายสูงสุด

     Nissan Hyper Urban ยังมาพร้อมระบบ V2H ที่สามารถจ่ายกระแสไฟกลับไปยังตัวบ้าน และยังรองรับระบบ V2G ที่สามารถนำกระแสไฟส่วนเกินไปขายให้กับชุมชนได้อีก พร้อมด้วยระบบ Intelligent Charging Management System ที่ใช้เทคโนโลยี AI เพื่อชาร์จไฟให้ตัวรถหรืออาคารบ้านเรือนได้อย่างเหมาะสมโดยอัตโนมัติ

     ทั้งนี้ Nissan Hyper Urban จะถูกจัดแสดงภายในงาน Japan Mobility Show 2023 (หรือโตเกียวมอเตอร์โชว์เดิม) โดยจัดรอบสื่อมวลชนในวันที่ 25 ตุลาคมที่จะถึงนี้

 

 

เครดิต www.sanook.com

 

วิธีประกอบวาล์วฝาสูบ ดีแม็ก 4JJ1/4JK1 ใหม่ GZL เป็นยังไงไปดูกัน