แนวคิดรถยนต์ไฟฟ้าเพื่ออนาคตรุ่นที่ 3 ของแบรนด์ Nissan ที่มาพร้อมกับความสามารถในการขับขี่อัตโนมัติเต็มรูปแบบ นอกจากนี้ยังได้รับขุมพลังขับเคลื่อนจากชุดแบตเตอรี่โซลิดสเตต แบตเตอรี่แห่งอนาคต

Nissan Hyper Tourer มินิแวนไฟฟ้าแห่งอนาคตมาพร้อมกับแบตเตอรี่โซลิดสเตต

เผยโฉมรถยนต์ไฟฟ้าแนวคิดใหม่รุ่นที่ 3 ของค่าย Nissan ในงาน Japan Mobility Show 2023 ซึ่งผลงานล่าสุดนี้มีชื่อว่า Nissan Hyper Tourer Concept ที่มาในรูปแบบของมินิแวนไฟฟ้าเต็มรูปแบบ เช่นเดียวกันกับในรุ่น  Hyper Adventure Concept และ Hyper Urban SUV Concept ที่เพิ่งเปิดตัวไปในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา

การดีไซน์ภายนอก

Nissan Hyper Tourer Concept มีการออกแบบด้วยเส้นสายที่เฉียบคม ซึ่งไม่ค่อยเหมือนกับโมเดลในสายการผลิตของ Nissan ในปัจจุบัน สังเกตจากด้านหน้าที่มีรูปลักษณ์สง่างามเป็นพิเศษ จากเส้นที่ลากยาวเชื่อมต่อกับด้านหลังอย่างลงตัว ติดตั้งแถบไฟ LED รอบคัน ส่องสว่างทั้งกลางวันและกลางคืน สำหรับด้านข้างก็มีความน่าทึ่งไม่แพ้กัน ด้วยการออกแบบล้อที่ดูซับซ้อน มาพร้อมกับสกินประตูที่เรียบสนิทไปกับตัวถังดูเหมือนจะไร้รอยต่อไปเลยทีเดียว รายล้อมด้วยกระจกที่ติดตั้งไว้ครึ่งบนของตัวรถ ทำให้แสงสว่างสามารถลอดเข้าไปยังห้องโดยสารได้เป็นจำนวนมาก

ภายในห้องโดยสาร

เมื่อพูดถึงภายในห้องโดยสาร หากจะกล่าวว่าเป็นระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติเต็มรูปแบบก็ไม่ผิด เพราะว่าเบาะคู่หน้าสามารถหมุนรอบด้านได้ 360 องศา ทำให้หันกลับไปหาเบาะหลังได้สบายๆ นอกจากนี้ผู้ที่นั่งในแถวที่สองยังสามารถถอดและสวมจอแสดงผลที่ช่วยให้สามารถใช้งาน และควบคุมในส่วนของการนำทางรวมถึงเครื่องเสียงบนหน้าจอที่อยู่ยังหน้าจอด้านหน้า ซึ่งมีระบบ AI ขั้นสูงที่สามารถตรวจสอบคลื่นสมอง อัตราการเต้นของหัวใจ การหายใจ และเหงื่อของผู้โดยสาร

เป้าหมายของ Nissan Hyper Tourer Concept คือการโฟกัสไปที่บุคคลที่ชื่นชอบสิ่งใหม่ๆ และเพลิดเพลินกับการสังสรรค์บนรถ ไม่ว่าจะเป็นครอบครั้ว เพื่อนฝูง หรือแม้กระทั่งผู้ร่วมงาน ก็สามารถที่จะร่วมเดินทางบนท้องถนนในขณะที่ทำธุรกิจไปด้วยได้เช่นกัน พื้นที่ภายในห้องโดยสารมีขนาดกว้างขวาง ขับเคลื่อนด้วยแบตเตอรี่โซลิดสเตตและระบบขับเคลื่อนสี่ล้อด้วย e-4ORCE นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชัน Vehicle-to-Everything (V2X) ซึ่งหมายความว่าพลังงานจากแบตเตอรี่สามารถใช้จ่ายไฟให้กับบ้าน ร้านค้า หรือสำนักงานได้เช่นกัน

 

 

เครดิต www.autospinn.com

 

วิธีการติดตั้งเทอร์โบ 4JA1 D-MAX | แกะกล่อง DIY