Tesla พร้อมส่งมอบ Cybertruck ให้กับลูกค้ารายแรกในวันที่ 30 พ.ย. นี้ โดยเคลมว่าจะมีกำลังการผลิตเริ่มต้นที่ 125,000 คัน ต่อปีที่โรงงานในรัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา

Tesla Cybertruck พร้อมส่งมอบ 125,000 คัน นี้!!

หลังจากที่มีการเปิดตัวและได้รอคอยมานานกว่า 4 ปี Tesla ได้ฤกษ์ยืนยันพร้อมส่งมอบ Cybertruck กระบะไฟฟ้าคันแรกของค่ายให้กับลูกค้ารายแรก โดยจะเริ่มส่งมอบในวันที่ 30 พ.ย. 2566 ที่จะถึงในเดือนถัดไป ซึ่งทาง Elon Musk ได้เคยเผยแผนการส่งมอบ Cybertruck ไว้ตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา ว่าจะสามารถส่งมอบรถได้ในไตรมาสที่ 3 แต่ปรากฏว่าไม่สามารถทำได้ตามเวลาที่แจ้งไว้ อย่างไรก็ตามผู้ที่ได้จับจอง Cybertruck ไว้คงได้ฉลองเพราะในที่สุดก็กลายเป็นความจริงในที่สุด

ตามรายงานของทาง Tesla ระบุว่าขณะนี้ Cybertruck นั้นกำลังอยู่ในระหว่างการผลิตนำร่อง ซึ่งคาดว่าจะสามารถผลิตได้สูงสุดประมาณ 125,000 คัน ที่โรงงาน Texas Gigafactory Musk และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถเพิ่มจำนวนผลิตได้มากถึง 250,000 คันต่อปีให้ได้ภายในปี 2025

คำถามคือคุณคิดว่าราคาจะเริ่มต้นที่ 39,900 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 1,396,500 บาท ส่วนรุ่นกลาง 49,900 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 1,746,500 บาท และในรุ่นท็อป 69,900 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 2,446,500 บาท ตามที่เคยประกาศไว้ในตอนแรกหรือไม่ ซึ่งแม้ว่าการส่งมอบรถยนต์คันแรกของ Tesla Cybertruck จะห่างออกไปเพียง 6 สัปดาห์เท่านั้น แต่ทาง Tesla ยังไม่ได้มีการระบุว่าจะมีราคาเท่าไหร่ รวมถึงข้อมูลสเปกของผลิตภัณฑ์ก็ยังคงเป็นปริศนาเช่นกัน

สำหรับการวิเคราะห์ถึงแผนการตลาดของ Tesla Cybertruck ทาง Elon Musk กล่าวว่า คงต้องใช้เวลาประมาณ 18 เดือน ถึงจะสามารถทำกำไรให้กับบริษัทได้ในอนาคต “จริงๆ แล้วผมแค่อยากลดความคาดหวังของ Cybertruck ถึงแม้ว่ามันจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยม แต่ทางด้านตัวเลขก็คงต้องบอกว่าอาจจะใช้เวลาในการคืนทุนและทำกำไรต่อไปในเวลา 1 ปี หรือ 18 เดือน ซึ่งนั่นเป็นเพียงการคาดเดาที่ดีที่สุดของผม ดังนั้นผมยังอยากจะเน้นย้ำอีกครั้งว่า สำหรับผมคิดว่า Cybertruck เป็นผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดของเราเลยทีเดียว แต่มันต้องแลกมาด้วยพลังมหาศาล และการทำงานที่หนักหน่วง เพื่อให้ได้ผลผลิตที่สมบูรณ์แบบในราคาที่จับต้องได้ และแน่นอนว่าจะสามารถเพิ่มมูลค่าซึ่งจะทำกำไรเชิงบวกให้เราได้ในอนาคต”

 

 

 

 

เครดิต www.autospinn.com

 

วีโก้จิ๊บๆ 15 ปีแล้วยังจิ๊บอยู่ไหม?