เผยโฉมออกมาครั้งแรกสำหรับ Mercedes-Benz EQG Electrify ที่เป็นรุ่นขับเคลื่อนด้วยระบบไฟล้วน 100% เป็นนัยยะสำคัญว่าใกล้จะเปิดตัวแล้วในปีหน้า มาพร้อมเรือนร่างตามแบบฉบับเหนือกาลเวลาสไตล์ “Real G”

Mercedes-Benz EQG Electrify อำพรางเรือนร่างอันเร้าใจ เอกลักษณ์เฉพาะของ “Real G”

“Soon” ที่หมายถึงเร็วๆ นี้ไม่ผิดเพี้ยน รถยนต์ไฟฟ้าพี่ใหญ่อย่าง Mercedes-Benz EQG Electrify ใกล้เข้าสู่รายผลิตแล้วสำหรับ “Real icon off-road” ซึ่งทาง Mercedes กล่าวว่านี่คือผลผลิตที่ดีที่สุดในโลก กับรถยนต์รูปแบบ SUV ดั้งเดิม ที่ผสมผสานกับเทคโนโลยีไฟฟ้าขั้นสูง มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์เหนือกาลเวลาสไตล์ “Real G”

Mercedes-Benz EQG / G-Class EV

จนกว่าจะได้พบกันในปีหน้า รายละเอียดเฉพาะต่างๆ แน่นอนว่ายังคงไม่มีการเปิดเผยในขณะนี้ แต่คุณสามารถพิจารณาจากเรือนร่างที่ถูกอำพรางไว้ไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้าแบบปิดทั้งหมดตามสไตล์รถยนต์ไฟฟ้า ล้อลายพิเศษพร้อมดีไซน์แฟลร์บังโคลนหลังใหม่ มาพร้อมกับกล่องใส่ยางอะไหล่ทรงสี่เหลี่ยมขนาดใหญ่ด้านท้ายรถ

สำหรับภายในมีการดีไซน์ที่แตกต่างออกไปจากในรุ่นปัจจุบันเล็กน้อย มีการปรับดีไซน์ของพวงมาลัยใหม่ รวมถึงแผงคอนโซลกลางพร้อมสวิตช์เกียร์แบบใหม่ ซึ่งการเปลี่ยนแปลงในบางส่วนนี้จะแชร์ให้กับรุ่นล่าสุด ICE Platform 2023 โดยที่คาดว่า ขุมพลังขับเคลื่อนอันมหาศาลจากมอเตอร์ 4 ตัว และนัยยะสำคัญของการพัฒนาคุณสมบัติของแบตเตอรี่ซิลิคอนแอโนด ที่เพิ่มความหนาแน่นของพลังงานประมาณ 20-40% ซึ่งจะส่งผลโดยตรงต่อระยะทางขับเคลื่อนให้สามารถวิ่งได้ไกลขึ้น

 

 

เครดิต www.autospinn.com

 

ฝาสูบฟอร์ด WL ไปทำอะไรมา?ทำไมสภาพถึงเละขนาดนี้?