มีรายงานจากแหล่งข่าวของเกาหลีแจ้งว่า ทางค่ายกำลังวางแผนผลิตรถยนต์แนวคิด Hyundai N Vision 74 เป็นจำนวน 100 คัน โดยที่แบ่งจำหน่ายให้ประชาชนทั่วไปเพียง 70 คัน เท่านั้น

Hyundai N Vision 74 เตรียมผลิตเพื่อจัดจำหน่ายจำนวนจำกัดเพียง 70 คัน

เคยเห็นคันจริงกันแล้วที่งาน Motor Expo 2023 ที่ผ่านมา แน่นอนว่ากระแสตอบรับค่อนข้างดีเลยทีเดียว เสียงวิพากษ์วิจารณ์จากผู้ที่ชื่นชอบและสื่อต่างๆ ลงความเห็นว่าถ้ามีการผลิตออกมาจำหน่ายจริงๆ ก็ดีซินะ และเหมือนเสียงกระซิบเหล่านี้จะได้ยินไปถึงผู้บริหารของทางค่าย ซึ่งทาง Till Wartenberg รองประธานฝ่ายบริหาร N Vision และรถยนต์มอเตอร์สปอร์ตของ Hyundai ก็เคยกล่าวไว้ว่าก็อาจจะมีความหวังที่จะผลักดันให้ออกสู่สายการผลิตจริงในอนาคต แต่เอาจริงๆ เลดี้ไม่แปลกใจเพราะว่ารถยนต์แนวคิด N Vision 74 ได้รับแรงบันดาลใจจากรถยนต์แนวคิด Hyundai Pony Coupe ปี 1974 ที่ออกแบบโดยนักเขียนชื่อดังอย่าง Giorgetto Giugiaro จึงเป็นไปได้ที่จะถูกวางแผนให้นำมาผลิตเป็นรุ่นพิเศษนั่นเอง

Hyundai N Vision 74

รถยนต์แนวคิด Hyundai N Vision 74 เปิดตัวครั้งแรกในฐานะรถยนต์ต้นแบบ เพื่อวิจัยและสำรวจการพัฒนาระบบส่งกำลังของรถยนต์ไฟฟ้าในอนาคต และสำหรับรถยนต์ Hyundai N Vision 74 ทั้ง 100 คันนี้ จะแบ่งออกวางจำหน่ายให้กับประชาชนทั่วไป 70 คัน ว่ากันว่าอีก 30 คันที่เหลือจะใช้สำหรับการแข่งขันรายการต่างๆ คาดว่าการผลิตจริงจะเริ่มขึ้นในไตรมาสแรกของปี 2569

Hyundai N Vision 74 มาพร้อมกับขุมพลังไฮบริดรวม 800 แรงม้า ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าสองตัวที่ติดตั้งบริเวณล้อหลัง รวมถึงติดตั้งแบตเตอรี่ขนาด 62.4 กิโลวัตต์ชั่วโมง แต่ราคาก็น่าจะแพงเอาเรื่องเช่นเดียวกัน เนื่องด้วยผลิตเพียงน้อยคันโดยจำกัดจำนวน และทาง Hyundai เองก็ตั้ง Position ของน้องเค้าไว้ประมาณเดียวกับรถซุปเปอร์คาร์ และน้องเค้ามีระบบส่งกำลังประสิทธิภาพสูงที่ซับซ้อนพอควร อย่างที่บอกว่า 70 คันทั่วโลกก็ต้องมานั่งแย่งกันอีก จะเข้าไทยมั้ย? อันนี้ไม่ต้องสืบ เพราะว่ายากมากซึ่งถ้าเข้าก็คงน้อยมากเลยล่ะ

 

 

เครดิต www.autospinn.com

 

ฝาสูบครบฟอร์ด WL ของ GZL มีอะไรให้มาบ้าง? | แกะกล่อง DIY