All-new Porsche Macan 2024 ใหม่ จะถูกขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด 612 แรงม้า (450 kW) แรงบิดสูงสุด 1,000 นิวตัน-เมตร โดยทุกรุ่นย่อยจะมีระยะทางขับขี่มากกว่า 500 กม. ต่อการชาร์จแต่ละครั้ง (ตามมาตรฐาน WLTP)

Porsche Macan เจเนอเรชันที่ 2 จะถูกพัฒนาขึ้นบนแพล็ตฟอร์ม Premium Platform Electric (PPE) ที่ใช้สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ มาพร้อมตัวถังที่ถูกออกแบบเป็นพิเศษตามหลักอากาศพลศาสตร์ โดยเฉพาะบริเวณใต้ท้องรถที่ออกแบบให้มีความเรียบจากหน้าจรดท้ายคล้ายกับรถแข่งเพื่อลดแรงต้านอากาศให้น้อยที่สุด ส่งผลให้มีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานต่ำเพียง 0.25 (เทียบกับรุ่นก่อนหน้าอยู่ที่ 0.35)

เอสยูวีไฟฟ้าของปอร์เช่มาพร้อมแบตเตอรี่แบบลิเธียม-ไอออนความจุรวม 100 kWh (ความจุที่ใช้ได้สูงสุด 95 kWh) ควบคู่กับสถาปัตยกรรมไฟฟ้า 800 โวลต์ รองรับการชาร์จด่วนแบบ DC ด้วยกำลังไฟสูงสุดถึง 270 kW

ขณะที่มอเตอร์ไฟฟ้าแบบ Permanently-excited PSM ที่เพลาขับหน้าและหลัง มีพละกำลังสูงสุดแบบโอเวอร์บูสต์มากกว่า 612 แรงม้า หรือ 450 kW ทำงานคู่กับระบบ Porsche Traction Management ที่สามารถกระจายแรงบิดกว่า 1,000 นิวตัน-เมตรได้อย่างสมบูรณ์เมื่อเปิดใช้งานระบบ Launch Control

ทั้งนี้ ปอร์เช่ได้มีการทดสอบ Macan โฉมใหม่ในสภาพแวดล้อมสุดทรหดเพื่อให้มั่นใจว่าชิ้นส่วนต่างๆ ยังคงทำงานได้อย่างสมบูรณ์ ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ที่มีอุณหภูมิติดลบ 30 องศาเซลเซียสในแถบสแกนดิเนเวียน ไปจนถึงอุณหภูมิมากกว่า 50 องศาเซลเซียสใน Death Valley รัฐแคลิฟอร์เนีย โดยปัจจุบันปอร์เช่ได้ทำการทดสอบครอบคลุมระยะทางขับขี่มากกว่า 3.5 ล้านกิโลเมตรทั้งบนสนามแข่งและถนนจริง

ส่วนกำหนดการเปิดตัว All-new Porsche Macan จะถูกประกาศอีกครั้ง

 

 

เครดิต www.sanook.com

 

เจ้าพ่อออฟโรดตัวตึง! มิตซู 4M40 สตาร์ด้า 2.8 | แกะกล่องHowMuch? EP.10