Mitsubishi Triton Snow Shredder Concept ต้นแบบกระบะที่ถูกแต่งเพื่อรองรับสภาพถนนที่ปกคลุมไปด้วยหิมะ ถูกเผยโฉมที่งาน Tokyo Motor Show 2024 ระหว่างวันที่ 12-14 มกราคมที่ผ่านมา

มิตซูบิชิมอเตอร์สประเทศญี่ปุ่นระบุว่า Mitsubishi Triton Snow Shredder Concept เป็นรถต้นแบบที่แสดงให้เห็นถึงความอเนกประสงค์ของรถกระบะ ด้วยการใช้พื้นที่กระบะท้ายและส่วนอื่นๆ ของตัวรถให้เกิดประโยชน์มากที่สุด และยังสามารถพาผู้ขับขี่และผู้โดยสารไปยังพื้นที่ต่างๆ ได้อย่างไร้ขีดจำกัด

จากภาพจะเห็นได้ว่า Triton เวอร์ชันต้นแบบคันนี้มาพร้อมกันชนหน้า-หลังแบบเหล็กสีดำ เข้ากับบันไดข้างที่สามารถรองรับการกระแทกได้ เสริมด้วยซุ้มล้อทั้งสี่ข้าง และล้ออะไหล่ที่ถูกติดตั้งไว้บริเวณท้ายรถ

ขณะที่กระบะท้ายมาพร้อมแร็กขนาดใหญ่สำหรับการติดตั้งอุปกรณ์เสริมต่างๆ ซึ่งมีลักษณะพาดยาวไปจนถึงเหนือหัวเก๋งด้านหน้า ช่วยเพิ่มความอเนกประสงค์มากยิ่งขึ้น ปิดท้ายด้วยล้อขนาด 17 นิ้ว หุ้มด้วยยาง TOYO Observe W/T สำหรับตะลุยหิมะโดยเฉพาะ

นอกจากนี้ มิตซูบิชิยังเปิดเผยด้วยว่ารถต้นแบบคันดังกล่าวถูกติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซล 2.4 ลิตร รหัส 4N16 ที่มีกำลังสูงสุด 204 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 470 นิวตัน-เมตร ซึ่งเครื่องยนต์บล็อกดังกล่าวจะถูกติดตั้งลงใน Triton Athlete เวอร์ชันไทยที่จะถูกเปิดตัวช่วงต้นปี 66 นี้

Mitsubishi Triton Athlete

ส่วนรถต้นแบบคันดังกล่าวไม่มีแผนผลิตเพื่อวางจำหน่ายจริงแต่อย่างใด

 

 

เครดิต www.sanook.com

 

TD27 ฝาขาวเครื่องดีมาก คุ้มมาก | แกะกล่องHowMuch? EP.8