Charge+ เปิดสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้ากระแสตรงหรือเเบบ DC เเห่งเเรกในไทย ณ  KFC Drive thru สาทร ซึ่งจุดชาร์จดังกล่าวสามารถชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า 2 คันด้วย 2 หัวจ่ายไฟฟ้า อนาคตเล็งเพิ่มจุดชาร์จไฟฟ้า DC อีกหลายสิบจุดภายในปี 2567 นี้

บริษัท Charge+ เปิดสถานีชาร์จรถไฟฟ้าเเบบ DC อนาคตขยายเพิ่มอีก

บริษัท Charge+ เป็นบริษัทผู้นำด้านการให้บริการสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยจำนวนสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้ามากกว่า 1,500 สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในภูมิภาค ซึ่งล่าสุดได้ขยายการติดตั้งสถานีชาร์จในประเทศไทยเเละได้เริ่มติดตั้งสถานีชาร์จกระเเสตรง(DC) เป็นที่เเรกในย่านใจกลางกรุงเทพ

สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้ากระเเสตรงเเห่งนี้ มีกำลังไฟฟ้าถึง 120 กิโลวัตต์ หรือที่เรียกกันว่า เทอร์โบชาร์จ ซึ่งสถานีนี้ได้เปิดให้บริการที่ KFC Drive thru สาทร สถานที่ใจกลางเมือง ที่ผู้ขับขี่รถยนต์ไฟฟ้าสามารถเเวะเวียนเข้ามาชาร์จไฟฟ้าได้อย่างสะดวก พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกระหว่างรอชาร์จไฟฟ้าไม่ว่าจะเป็นร้านกาเเฟชื่อดัง Pacamara หรือ จะเป็นร้านฟาสต์ฟู้ดที่ฮิตติดปากชาวไทยตลอดกาลอย่างเคเอฟซี (KFC)

ผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าสามารถดาวน์โหลดเเอพพลิเคชั่น Charge+ ได้เเล้ว เเละสามารถใช้บริการสถานีชาร์จไฟฟ้าได้ที่ KFC drive thru สาทรหรือสถานีชาร์จไฟฟ้าอีกกว่า 60 จุดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร รวมไปถึง เมืองพัทยา ในอนาคตอันใกล้นี้ทาง Charge+ มีเเผนจะเปิดให้บริการสถานีชาร์จไฟฟ้ากระเเสตรง (DC) ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เมืองพัทยา เมืองภูเก็ตเเละอำเภอทับสะเเก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

มีเเผนทำ EV charging roaming

โก ชี กีอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท Charge+ กล่าวว่า จากนโยบายการสนับสนุน อุตสาหกรรม ยานยนต์ไฟฟ้าของรัฐบาลไทย ทำให้ประเทศกลายเป็นตลาดยานยนต์ไฟฟ้าที่น่าสนใจมากที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในขณะนี้

สำหรับบริษัท Charge+ ตั้งใจที่จะลงทุนในระยะยาวเพื่อรองรับการเติบโตของตลาดยานยนต์ไฟฟ้าในปัจจุบัน ตามที่บริษัทตั้งเป้าหมายไว้ว่า จะพัฒนาจุดชาร์จไฟฟ้าต่างๆ ให้ครอบคลุมระยะทางกว่า 5,000 กิโลเมตร นับตั้งเเต่ประเทศต้นทาง สิงคโปร์สู่เมืองฮานอย ประเทศเวียดนาม นอกจากนี้ ยังมีเเผนการทำ EV charging roaming หรือการให้บริการเชื่อมโยงการชาร์จไฟฟ้าข้ามเครือข่าย ที่จะเปิดให้บริการร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจในอนาคตอีกด้วย

เมื่อไม่นานมานี้ บริษัท Charge+ ได้จับมือกับพันธมิตรสำคัญอย่าง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตเเห่งประเทศไทย(EGAT) ซึ่งเป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่มีส่วนสำคัญในการผลักดันเเละสนับสนุน Charge+ ในการขยายฐานการเชื่อมโยงระบบการชาร์จไฟฟ้าข้ามเครือข่าย เพื่อประโยชน์ต่อผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าที่ต้องการเดินทางในระยะทางไกล เเละเพื่อรองรับจำนวนรถยนต์ไฟฟ้าบนท้องถนนที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

 

เครดิต www.autospinn.com

 

พ่อน้องออนิว! ISUZU D-MAX 4JJ1 สามพัน ปี2004 | แกะกล่องHowMuch? EP.7