Bugatti Mistral

Bugatti Mistral คือ Chiron เวอร์ชั่นเปิดประทุนที่ Bugatti ไม่ได้วางแผนผลิตไว้อยู่แล้ว จำกัดจำนวนการผลิตไว้ที่ 99 คัน  Bugatti ได้อธิบายว่า การถอดหลังคาออกจำเป็นต้องคิดทบทวนคุณลักษณะแอโรไดนามิกส์มาตรฐานของ Chiron ใหม่ทั้งหมด

เป้าหมายคือการออกแบบรถยนต์สไตล์ Roadster ที่สามารถบรรลุความเร็วสูงสุดได้มากกว่า 420 กม./ชม. โดยไม่กระทบต่อความสะดวกสบายภายในห้องโดยสาร

ขุมกำลังเป็นเครื่องยนต์ W16 เทอร์โบชาร์จ 4 ตัว ขนาด 8.0 ลิตร ใช้เครื่องยนต์และเกียร์แบบเดียวกับรุ่น Chiron Super Sport และยังเป็นรุ่นสุดท้ายที่ใช้เครื่องยนต์นี้ด้วย กำลังสูงสุด 1,600 แรงม้า แรงบิด 1,600 นิวตันเมตร ทำความเร็วสูงสุดได้ 420 กิโลเมตร/ชั่วโมง

หนึ่งในฟีเจอร์ใหม่ที่วิศวกรคิดค้นขึ้นมาคือสปอยเลอร์ที่ติดตั้งอยู่ที่ด้านบนของกระจกหน้ารถ โดยจะรีดอากาศออกจากผู้ขับขี่และผู้โดยสารในห้องโดยสารแบบ 2 ที่นั่ง ขณะเดียวกันสปอยเลอร์หลังก็ช่วยเพิ่มแรงกดสูงสุด ดิฟฟิวเซอร์ด้านหลังมีการออกแบบใหม่เพื่อช่วยเพิ่มแรงกด เช่นเดียวกับการระบายความร้อนออกจากหม้อน้ำ


กระจังหน้ารูปทรงเกือกม้าของ Bugatti ได้รับการขยายให้กว้างขึ้นเพื่อให้อากาศเข้าไปในหม้อน้ำที่อยู่ด้านหลังมากขึ้น Mistral ยังมีท่ออากาศที่มีตาข่ายพิมพ์ 3 มิติเพื่อช่วยควบคุมการไหลเวียนของอากาศในระบบระบายความร้อน พร้อมด้วยช่องอากาศด้านข้างที่ป้อนอากาศเย็นไปยังหม้อน้ำเพิ่มเติมสำหรับน้ำมันเครื่อง ระบบเกียร์และส่วนประกอบเพลาล้อหลัง อากาศร้อนที่ออกจากหม้อน้ำเหล่านี้จะถูกดึงออกมาทางช่องระบายอากาศที่ไฟท้ายด้วยแรงดันลบ
การออกแบบแบบไร้หลังคาช่วยให้สามารถติดตั้งช่องลมที่อยู่ด้านหลังเบาะนั่งได้และสกู๊ปยังเป็นส่วนหนึ่งของโครงสร้างการชนของรถอีกด้วย

 

 

เครดิต www.autospinn.com