วิธีป้องกันรถไม่ให้มี “งู” ออกมา

เข้าหน้าฝนทีไรหลายท่านคงเบื่อกับการล้างรถ เพราะส่วนมากวันที่ไม่ล้างอากาศมักปลอดโปร่งโล่งสบาย แต่เมื่อเรานำรถไปล้างปุ๊บเมฆดำก็ลอยมาในบัดดล บรรยากาศอึมครึมคล้ายคนที่ถูกราหูเคลื่อนย้ายเข้ามาในราศีของท่าน แต่สิ่งที่มากับฝนตก น้ำท่วม ก็จะมีพวกสัตว์เลื้อยคลาน ที่ชอบมาพักอาศัยหาไออุ่นบริเวณเครื่องยนต์ประหนึ่งนอนอยู่บนเตาผิงดีๆ นี่เอง หรืออาจมาอยู่หลังจากที่ตัวเปียกเพราะไปโผล่ตามชักโครกชาวบ้านก็เป็นได้

ในฤดูฝนต้องหมั่นสังเกตความผิดปกติต่างๆ ของรถคุณให้ดี โดยเฉพาะพื้นที่ตามเขตปริมณฑล หรือต่างจังหวัด บริเวณห้องเครื่องรถยนต์มักมีงูมีหนูชอบมาอาศัยหลบฝนอยู่เป็นประจำดังที่เคย เห็นเป็นข่าวมาแล้ว ซึ่งบางครั้งงูก็สามารถสร้างความเสียหายต่อชิ้นส่วนรถยนต์คุณได้ เช่น ไปนอนขดที่ใบพัดหม้อน้ำ ถ้าเป็นงูตัวใหญ่ๆ ถึงขั้นทำให้ใบพัดหม้อน้ำแตก คุณต้องเสียทั้งเงิน และเวลาเป็นอย่างมาก ฯลฯ

เหตุการณ์แบบนี้ ถ้าคนไม่เคยโดนอาจคิดว่าเป็นแค่เรื่องขำๆ แต่เชื่อเถอะว่ามันมีผลเสียตามมา อย่างร้ายแรงจนคุณขำไม่ออกเลยทีเดียว เพราะหากระบบในห้องเครื่องเสียหายขึ้นมาเมื่อไหร่รับรองว่างานเข้าแน่ๆ และเพราะเหตุนี้ เราจึงรวบรวมวิธีป้องกัน และไล่เจ้าสัตว์ร้ายเบื้องต้นให้ได้รับทราบกันดังนี้

วิธีป้องกันไม่ให้มี “งู” มานอนในห้องเครื่อง

  • ให้เลี้ยงสัตว์ เช่น แมว หรือสุนัข เพราะนอกจากคนที่มันชอบเห่าแล้ว งูก็ถือว่าเป็นสัตว์คู่อริกันมาแต่ชาติปางก่อน มักจะเห่า และคอยกัดกับงูไม่หยุด ซึ่งนั่นเป็นสัญญาณเตือนที่ดีที่จะทำให้เรารู้ว่า งูได้เข้ามาในบ้าน หรือรถของคุณแล้ว
  • โรยกำมะถันไว้ในโรงจอดรถ เพียงแค่นำผงกำมะถันมาผสมกับน้ำ หรือยาเส้นแล้วคนให้เข้ากัน เทราดตามขอบโรงจอดรถ หรือเทราดโดยรอบๆ บริเวณรถคุณ เพราะงูไม่ชอบกลิ่นฉุน งูอาจเกิดอาการจามฮัดเช้ยขึ้นมา จริงหรือเปล่าไม่รู้ แต่ที่แน่ๆงูไม่ชอบกลิ่นฉุนครับ
  • น้ำมันเครื่องเก่า เอามาชุปกับผ้าให้ชุ่ม นำไปวางตามจุดต่างๆ ในโรงจอดรถ เมื่องูได้กลิ่นน้ำมันเครื่องจะป้องกันไม่เข้ามาบริเวณรถของคุณ
  • ใช้มะกรูด หาได้ที่ครัวในบ้าน นำผลมะกรูดมาผ่าซีก ไว้ตามจุดบริเวณตามขอบโรงจอดรถ หรือเอาไว้รอบๆ รถก็ได้ เจ้างูร้ายจะไม่เข้ามาที่รถคุณ

สำหรับสถานที่จอดรถใครที่มีความเสี่ยงดังที่กล่าวมาข้างต้น ลองนำวิธีนี้ไปใช้ดูครับ เจ้างูร้ายจะไม่เข้ามานอนในรถคุณ หรือตามติดชีวิตคุณไปทุกที่ เพราะถ้าเป็นแบบนั้น แค่คิดก็สยองแล้วครับ

เครดิต www.sanook.com