ทีเซอร์ i8 Roadster

บีเอ็มดับเบิลยู เตรียมเปิดตัวไอ8 โรดสเตอร์ (BMW i8 Roadster) ที่งานลอสแองเจลิส ออโต้โชว์ช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนนี้ ล่าสุดส่งวีดีโอทีเซอร์ออกมากระตุ้นกระแสล่วงหน้า

วีดีโอทีเซอร์ความยาว 25 วินาทีชิ้นนี้ไม่ได้เผยให้เห็นตัวรถทั้งคัน แต่โชว์ไลน์ประกอบและการทดสอบตัวถังเพื่อแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของรถสปอร์ตเปิดประทุนรุ่นนี้ เรายังได้เห็นแผงหลังคาผ้าใบเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้าด้วย

ในช่วงท้ายของวีดีโอยังมีการเปิดเผยตัวอักษรเล็กๆ ที่แสดงอัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงของไอ8 โรดสเตอร์ ซึ่งอยู่ที่ 47.6 กม.ต่อลิตร ปล่อยมลพิษคาร์บอนไดออกไซด์เพียง 48 กรัมต่อกม. ยังไม่ประหยัดเท่ารุ่นไอ8 คูเป้ซึ่งอยู่ที่ 50 กม.ต่อลิตร และปล่อยมลพิษไอเสีย 44 กรัมต่อกม.

บีเอ็มดับเบิลยูไม่ได้นำเสนอรายละเอียดของตัวรถเพิ่มเติมโดยระบุเพียงว่า แบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนของไอ8 โรดสเตอร์มีขนาดใหญ่ขึ้นด้วยขนาด 14 กิโลวัตต์ชั่วโมง ซึ่งน่าจะทำให้สามารถขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้าล้วนๆ มากกว่ารุ่นคูเป้ที่ทำได้ 24 กม.เท่านั้น

นอกจากแบตเตอรี่ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นแล้ว พละกำลังยังจะเพิ่มขึ้นเป็น 420 แรงม้า แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ยังไม่มีการยืนยันใดๆ เราจะรายงานข่าวเพิ่มเติมให้ทุกท่านได้รับฟังกันอีกครั้ง

เครดิต www.autospinn.com