จอดรถใต้ต้นไม้ ต้องระวังอะไรบ้าง?

การ จอดรถ ใต้ต้นไม้ ถือเป็นพฤติกรรมที่คนส่วนใหญ่เลือกที่จะทำ เพราะ ร่มไม้ ช่วยในการ บังแดด ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำร้ายสีรถได้โดยตรงเลยทีเดียว แต่! ท่านคิดว่าการ จอดรถ ใต้ต้นไม้ มันมีประโยชน์ต่อรถคุณจริงหรือ? สำหรับใครก็ตามที่มีพฤติกรรมแบบนี้อยู่ขอให้ปรับเปลี่ยนความคิดโดยด่วนเลย จริงอยู่ที่ว่าร่มไม้จากต้นไม้อาจจะมีประโยชน์ในการช่วย บังแดด ได้ก็จริงอยู่ แต่นั่นก็อาจจะเป็นแค่ประโยชน์เพียงข้อเดียวที่ท่านจะได้รับเลยก็ว่าได้ ส่วนที่เหลือก็คือโทษที่ท่านจะได้รับล้วนๆเลย ส่วนโทษที่ว่าจะมีอะไรบ้างนั้น ลองมาดูกัน

  • กิ่งไม้ อันตรายจากกิ่งไม้ที่จะทำอันตรายต่อรถคุณก็คือ การร่วงหล่นของกิ่งไม้ ต้นไม้ต้นใหญ่ๆส่วนมากก็จะมีขนาดของกิ่งไม้หลากหลายขนาดด้วยกัน บางกิ่งมีน้ำหนักมาก บางกิ่งมีน้ำหนักน้อย บางกิ่งก็เรียกได้ว่าเป็นท่อนไม้เลยทีเดียว ซึ่งในส่วนนี้แหละที่อาจจะทำอันตรายต่อรถคุณได้ถ้าหากว่ามันร่วงลงมาใส่รถคุณ เพราะบางทีคุณก็ไม่สามารถที่จะรู้ได้เลยว่า ต้นไม้ที่ท่านนำรถไปจอดข้างๆนั้น จะมีกิ่งไม้ที่แข็งแรงหรืออ่อนแออยู่มากน้อยแค่ไหน
  • ใบไม้ สิ่งที่ไม่ควรมองข้ามเลย เพราะใบไม้พวกนี้แหละที่อาจจะสร้างปัญหาให้กับรถคุณได้เช่นกัน ถ้าหากใบไม้ถูกพัดเข้าไปในเครื่องยนต์ รวมไปถึงในระบบแอร์ ซึ่งนั่นก็อาจจะทำให้ระบบต่างๆทำงานผิดปกติกได้เช่นกัน
  • ยางไม้ แน่นอนว่ายางไม้นั้นขึ้นชื่อเลยในเรื่องของการทำความสะอาด เพราะเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ทำความสะอาดได้ยากมาก เรื่องหลักๆก็คงจะหนีไม่พ้นความเหนียวนั่นเอง นี่แหละตัวการทำร้ายสีรถโดยตรงเลยก็ว่าได้
  • ผลของต้นไม้ ต้นไม้บางต้นจะมีผล ซึ่งเจ้าผลนี่เองที่บางทีก็ร่วงหล่นลงมา บางผลที่แข่งเมื่อร่วงลงมา ก็อาจทำให้ฝากระโปรงหรือหลังคาบุบไปบ้างเล็กน้อย แต่ถ้าเป็นผลที่อ่อน นุ่มนิ่ม เมื่อหล่นลงมากระทบรถเรา ก็อาจจะทำให้เกิดการแตกได้ และนั่นก็อาจจะเป็นตัวการที่ทำให้สีรถของเราเสียหายได้เช่นกัน

เครดิต www.mthai.com