สัญญาณเตือน….ต้องรีบเปลี่ยน แบตเตอรี่

ปัญหาใหญ่หลวงยิ่งนักสำหรับคนที่เจอกับปัญหา แบตเตอรี่ หมดกลางทาง เสียทั้งเวลาเสียทั้งอารมณ์ แล้วยิ่งไปกว่านั้นเจออากาศที่ร้อนเข้าไปอีกยิ่งแล้วใหญ่เลยงานนี้ ก่อนที่ แบตเตอรี่ จะหมด มักจะมีสัญญาณเตือนทุกครั้งให้เราได้เอ๊ะใจและประหลาดใจ แต่บางคนอาจจะไม่ได้สังเกตหรือไม่รู้ว่าสัญญาณเตือนของ แบตเตอรี่ มาในรูปแบบใด ลองสังเกตดูสิว่าสัญญาณเตือน…ว่าต้องรีบเปลี่ยน แบตเตอรี่ นั้นมีอะไรบ้าง

  1. เครื่องยนต์เริ่มสตาร์ทติดยาก เราจะรู้สึกว่าเครื่องยนต์จะหมุนเหมือนไม่ค่อยมีกำลัง หรือตอนสตาร์ทจะอืดๆ ก่อนจะสตาร์ทติดปกติ
  2. ดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่ทันที หรือทิ้งไว้สักครู่แล้วกลับมาสตาร์ทอีกครั้ง จะสตาร์ทติดยาก หรือไม่อาจจะมีอาการสตาร์ทติดยากในตอนเช้า
  3. ต้องเติมน้ำกลั่นอยู่บ่อยๆ ในกรณีที่คนใช้ แบตเตอรี่ เปียก
  4. การทำงานของกระจกไฟฟ้า หรือระบบล็อคประตูจะทำงานอืดกว่าปกติ
  5. ระบบไฟหน้าไม่สว่างเหมือนเดิม
  6. มีการพ่วง แบตเตอรี่ ชาร์จในบางครั้ง ในกรณีแบบนี้ ควรรีบเปลี่ยน แบตเตอรี่ รถยนต์โดยด่วน เพราะไม่เช่นนั้นคุณจะลำบากแน่นอน ถ้าเกิดรถสตาร์ทไม่ติดกลางทาง

สำหรับคนที่เคยผ่านประสบการณ์ แบตเตอรี่ หมดกลางทางแล้วล่ะก็….ถึงกับเซ็งแน่นอน แต่ถ้าไม่อยากพบเจอกับปัญหาเหล่านี้ ก็ควรหมั่นตรวจเช็คและสังเกตอาการของ แบตเตอรี่ รถยนต์ก่อนออกเดินทางทุกครั้ง จะได้ไม่เป็นปัญหาในระหว่างเดินทางนะจ๊ะ

เครดิต www.mthai.com