รถสีด้านต้องดูแลยังไง?

การทำ สีรถ ในแบบ สีด้าน เป็นหนึ่งในสีที่นิยมกันมากในปัจจุบันโดยเฉพาะ สีดำด้าน ถือเป็นสีหนึ่งที่แทบจะเป็นตัวเลือกในอันดับต้นๆสำหรับคน แต่งรถ ไปเลยก็ว่าได้ แต่รู้หรือไม่ว่าสีลักษณะนี้ต้องมี การดูแลรักษา มากกว่าปกติ ซึ่งถ้าไม่ดูแลให้ดี รถโทรมอย่างแน่นอน ส่วน เทคนิคการดูแล จะมีอะไรบ้างนั้นลองมาดูกันเลย

  1. จอดในที่ร่มไว้ปลอดภัยสุด ไม่ว่าจะเป็นกลางวันหรือกลางคืน จำไว้เสมอว่า จอดตากแดดบ่อยๆ นานๆ สีซีดแน่นอน ในส่วนของการคืน น้ำค้างก็คือศัตรูตัวฉกาจ เช่นกัน เพราะน้ำค้างก็สามารถทำให้ สีรถ เกิดรอยด่างได้เช่นกัน
  2. ล้างทำความสะอาดรถบ่อยๆ อย่างน้อยสัปดาห์ละหนึ่งครั้ง เพราะ สีรถ แบบนี้ เวลาเลอะอะไรสักอย่างไม่ว่าจะเป็นคราบสกปรกจากการขับขี่ รวมไปถึงฝุ่นเกาะจากการจอดไว้นานๆ คราบรอยเหล่านี้จะเห็นได้อย่างชัดเจนมากกว่าสีในแบบปกติ ยิ่งถ้าเปื้อนคราบสารเคมียิ่งต้องรีบล้างทำความสะอาดให้ไวเลยเชียว เพราะฉะนั้นลองถามใจตัวเองดูก่อนที่จะทำว่า คุณมีความขยันมากพอหรือเปล่า
  3. ถ้าหากรถเกิดการเฉี่ยวชน จนทำให้เกิดรอยขีดข่วน แนะนำให้รีบซ่อมในส่วนนี้โดยด่วน อย่าทิ้งไว้ให้สีหลุดร่อนอย่างเด็ดขาด เพราะถ้าสีหลุดร่อนโอกาสที่ตัวถังจะผุพังขยายใหญ่ไปเรื่อยๆมีมากขึ้นแน่นอน
  4. การเคลือบ สีรถ บ่อยๆ ถือเป็นการป้องกัน สีรถ ที่ดีอย่างหนึ่งเลย ถ้าเป็นไปได้ ควรเคลือบ สีรถ อย่างน้อย 1 – 2 ครั้งต่อเดือน และเลือกผลิตภัณฑ์ให้เหมาะกับลักษณะของ สีรถ เราเอง

เครดิต www.mthai.com