ใครจะซื้อต้องจับฉลาก! Subaru WRX STI EJ20 Final Edition ส่งท้ายตำนาน!

คอรถที่ชื่นชอบความแรงเป็นชีวิตจิตใจน่าจะคุ้นเคยกับ EJ20 เครื่องยนต์สูบนอนในตำนานกันเป็นอย่างดี แต่ข่าวร้ายก็คือ Subaru กำลังจะหยุดการผลิตในเร็ววันนี้ แต่ไม่เป็นไร เพราะทุกคนกำลังจะได้พบกับรถรุ่นพิเศษเป็นการส่งท้ายเครื่องยนต์ดังกล่าวในนาม Subaru WRX STI EJ20 Final Edition ซึ่งมีคิวเปิดตัวเร็วๆ นี้

โดยเครื่องยนต์รหัส EJ20 นั้นถือกำเนิดขึ้นใน ค.ศ. 1989 กับ Subaru Legacy เป็นรุ่นแรก ก่อนจะก้าวเข้าสู่โลกแห่งความเร็วอย่างเต็มตัว ซึ่ง Subaru WRX STI EJ20 Final Edition รุ่นนี้แน่นอนว่ายังคงไว้ซึ่งเครื่องยนต์รหัสดังกล่าว จับคู่มาพร้อมเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ กับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ทว่ากำลังแรงม้า รวมถึงแรงบิดนั้นไม่มีการเปิดเผยออกมา

เครื่องยนต์ EJ20 ที่ทุกคนรู้จักกันเป็นอย่างดี

ส่วนด้านการดีไซน์ โดดเด่นสุดๆ ด้วยกระจังหน้าและกันชนหลังสีแดงเชอร์รี่ ล้อขนาด 19 นิ้วแบบ BBS สีทอง รวมไปถึงคาลิปเปอร์เบรกขนาด 6 pot สีเงิน ในขณะที่ห้องโดยสารเน้นโทนสีดำเคร่งขรึม ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลมีพื้นฐานมาจากรุ่นย่อยอย่าง S Series นั่นเอง

Subaru WRX STI EJ20 Final Edition

Subaru WRX STI EJ20 Final Edition จะเปิดตัวในวันที่ 23 ตุลาคม 2562 ที่จะถึงนี้ ณ งาน Tokyo Motor Show 2019 ที่ประเทศญี่ปุ่น ผลิตเพียง 555 คันเท่านั้น แถมยังต้องเสี่ยงดวงในการจับฉลากเพื่อให้ได้สิทธิ์ซื้ออีกต่างหาก ส่วน Subaru WRX STI EJ20 รุ่นปกติยังสามารถสั่งซื้อที่ญี่ปุ่นได้ถึงสิ้นปี 2019

 

 

 

เครดิต www.sanook.com