ศิลปินสาว ขาเทียม ประกาศพลังแห่ง Rolls Royce Black Badge

เมื่อเดือนมีนาคม ปี 2559 โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส ได้เปิดตัว แบล็ค แบดจ์ คอลเลกชันยนตรกรรม Bespoke ที่ตอบสนองต่อรสนิยมของกลุ่มลูกค้าที่อาจหาญและทันสมัยที่สุด

วันนี้ ทางแบรนด์ได้ร่วมงานกับศิลปินและนักกำกับศิลป์สาว ขาเทียม วิคตอเรีย โมเดสตา (Viktoria Modestaเจ้าของผลงานที่เปี่ยมด้วยแนวคิดริเริ่มอันนำสมัย และยังโด่งดังจากการแสดงอันทรงพลังในพิธีปิดงานกีฬาพาราลิมปิกเกมส์, งานศิลปะ Art Basel, และงานแฟชั่นวีครอบโลก เพื่อรังสรรค์ผลงานอันโดดเด่นไม่เหมือนใคร

ขาเทียมชีวประดิษฐ์ซึ่งพัฒนาขึ้นจากคาร์บอน ไฟเบอร์ของแบล็ค แบดจ์  ที่นักออกแบบได้สรรสร้างขึ้นโดยความร่วมมือระหว่าง โจ ดิพริมา (Joe DiPrima) ศิลปินวง ArcAttack จากโครงการ Alternative Limb และทีม Bespoke Collective ของโรลส์รอยซ์ ที่รวบรวมเอาไว้ทั้งช่างฝีมือ นักออกแบบ และวิศวกร ขดลวดเทสลาซึ่งถูกประกอบและติดตั้งในส่วนส้นเท้าจะทำงานเมื่อได้รับแรงกด ทำให้เกิดปรากฏการณ์ ‘Jacob’s Ladder’  สร้างแสงสว่างให้แก่ส่วนที่เป็นแก้วของชิ้นส่วนขาเทียมด้วยชุดประกายไฟขนาดใหญ่ที่ส่องสว่างต่อเนื่อง นับเป็น ‘Jacob’s Ladder’ ที่สวมใส่ได้ชิ้นแรก พื้นที่ส่วนทึบของชิ้นงานถูกทาด้วยสีดำอันเป็นเอกลักษณ์ของโรลส์-รอยซ์ และเก็บรายละเอียดด้วยลวดลายที่ได้รับแรงบันดาลใจจากกระจังหน้าของโรลส์รอยซ์พิมพ์สามมิติและชุบด้วยโลหะไฟฟ้า

อีกหนึ่งผู้มีวิสัยทัศน์ที่ได้รับมอบหมายให้ถ่ายทอดเรื่องราวออกมาเป็นภาพเคลื่อนไหว คือผู้กำกับ โจรา แฟรนต์ซิส (Jora Frantzis) ผลงานของเธอปรากฎในงานของนักร้องและศิลปินร่วมสมัยแนวใหม่ ทั้งคาร์ดิ บี (Cardi B) และไอวี เจย์ (IV Jay) ทำให้เธอมีความพร้อมที่จะตีความโลกอันเร้นลับและลุ่มลึกของแบล็ค แบดจ์ โดยมีโมเดสตาเป็นนักแสดงนำ

 

เครดิต www.mthai.com