Nano Cellulose Vehicle Concept รถผลิตจกาไม้!

เรื่องความล้ำสมัยนี่ต้องยกให้ประเทศญี่ปุ่นอย่างแท้จริง หลายครั้งหลายคราก็มาในเทคโนโลยีที่ไม่คิดว่ามนุษยชาติจะสามารถสร้างขึ้นมาได้ แต่สำหรับข่าวคราวล่าสุดจากวงการยานยนต์ญี่ปุ่นก็ดูเหมือนจะเป็นการผสมผสานแนวคิดรักษ์โลกอยู่ไม่น้อย กับรถยนต์ต้นแบบที่ชื่อ Nano Cellulose Vehicle Concept ซึ่งทำมาจาก “ไม้” ทั้งคัน!!!

หากพิจารณาที่การดีไซน์ตัวรถนั้นค่อนข้างมีอิทธิพลจากซูเปอร์คาร์อยู่ไม่น้อย ทั้งในด้านความโฉบเฉี่ยว รูปทรง ไล่เรียงไปจนถึงล้อ และประตูปีกนก ส่วนแดชบอร์ดภายในห้องโดยสารทำจากไม้ทั้งชิ้น เพิ่มเติมกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นได้อย่างน่าสนใจทั้งลายดอกไม้สีทองพื้นดำบริเวณพวงมาลัยและคอนโซลเกียร์ ในขณะที่เบาะนั้นหุ้มลายกิโมโนอีกต่างหาก ในขณะที่ขุมพลังยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียด แต่คาดว่าจะใช้ระบบพลังงานไฮโดรเจน

ข้อดีที่น่าสนใจเอามากๆ จากเจ้ารถ Nano Cellulose Vehicle Concept คันนี้คือสามารถลดมลพิษทางอากาศซึ่งเกิดจากโรงงานผลิตรถยนต์ได้มากมาย เนื่องจากเป็นการนำ Nano cellulose fibers ซึ่งมีส่วนประกอบของไม้หรือแม้แต่ขยะทางการเกษตรมาทำเป็นตัวถังรถ อีกทั้งน้ำหนักยังเบา และแข็งแรงกว่าเหล็กด้วยซ้ำ ส่งผลต่อระบบขับเคลื่อนที่จะแบกน้ำหนักของตัวรถน้อยลง แถมยังประหยัดเชื้อเพลิงอีกต่างหาก

น่าติดตามมากว่า จากรถยนต์ต้นแบบ Nano Cellulose Vehicle Concept แม่งานอย่างกระทรวงสิ่งแวดล้อมของประเทศญี่ปุ่นจะผลักดันต่อให้กลายเป็นรถที่ออกวางจำหน่ายจริงในอนาคตหรือไม่ รอลุ้นกัน

 

 

เครดิต www.sanook.com