10 รถคลาสสิค ยิ่งเก่ายิ่งเก๋า ยิ่งนานยิ่งดูดีมีราคา

กลับมาพบกันอีกครั้งกับเรื่องราวที่น่าสนใจในแวดวงยานยนต์ สำหรับในบทความนี้เราจัดให้หนุ่มๆ ที่ชื่นชอบรถเก่าสุดคลาสสิคโดยเฉพาะ เพราะต่อจากนี้ไปเรากำลังจะพาทุกคนไปรู้จักและสัมผัสความสวยงามของยานยนต์รุ่นเก๋าระดับตำนานที่ถือว่าเป็นไอคอนของแต่ละค่ายรถเลยก็ว่าได้ ต้องบอกเลยว่าแต่ละคันนี้ดีไซน์ออกมาได้อย่างสวยงามเหนือกาลเวลาจริงๆ และยิ่งหากคันไหนที่อยู่ในสภาพดีๆ พร้อมใช้งานด้วยแล้ว บอกได้เลยว่าราคาประมูลนี่ไม่เบาเลยนะ เเละเพื่อไม่เป็นการเสียเวลา เราไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีคันไหนบ้าง แต่ละคันจะสวยงามมีตำนานอย่างไร เลื่อนลงไปดูกันเลยครับ

#1. 1982 Datsun 280ZX

เรามาเริ่มกันที่ 1982 DATSUN 280ZX เป็นรถยนต์สปอร์ต 2 ที่นั่งซึ่งถือได้ว่าเป็นรถยนต์รุ่นแรกที่ได้รับการทดสอบทางด้านอากาศพลศาสตร์ในอุโมงค์ลมของบริษัทนิสสัน ทำให้รถยนต์คันนี้มีรูปโฉมค่อนข้างสวยงามล้ำสมัย มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 2.8 ลิตร และระบบจ่ายเชื้อเพลิงเเบบ Bosch Jetronic จึงถือได้ว่าเป็นรถยนต์อีกหนึ่งรุ่นที่สวยงาม คลาสสิค มีเสน่ห์น่าค้นหา

#2. 1995 Mazda RX-7

เรามาต่อกันที่ MAZDA RX-7 เป็นรถยนต์สปอร์ตคูเป้ที่มีการผลิตออกมาในช่วงปี ค.ศ. 1978-2002 เป็นรถยนต์ที่ถูกติดตั้งเครื่องยนต์ไว้ด้านหลังเพลาขับหน้า สำหรับในรุ่นปี ค.ศ. 1995 นั้นถือเป็นรถสปอร์ตที่มีความสวยเด่นล้ำสมัยมากในช่วงเวลานั้น เเถมยังมีน้ำหนักเบา กะทัดรัด มอบสมรรถนะการขับขี่เป็นที่น่าพึงพอใจ

#3. BMW M3 1985

BMW M3 เป็นรถยนต์ที่รุ่นพิเศษรุ่นหนึ่งของตระกูลซีรีส์ 3 ของค่าย BMW ที่มีการผลิตมาตั้งเเต่ปี 1985 จนถึงปี 2013 สำหรับตัวที่เรานำมาให้ชมนี้คือรุ่น M3 ปี ค.ศ. 1985 รถยนต์สปอร์ตคูเป้สองที่นั่งที่มีความสปอร์ตสวยเด่นล้ำสมัยมากในเวลานั้น เเละยังคงความสวยงามคลาสสิคมาจนถึงปัจจุบัน

#4. AC COBRA

Shelby Cobra เป็นรถยนต์ซูเปอร์คาร์สมรรถนะสูงสุดที่ผลิตขึ้นในช่วงปี ค.ศ. 1962 – 1967 ถือเป็นยานยนต์สปอร์ต 2 ที่นั่งที่มีสมรรถนะ และความเร็วสูงที่สุดเป็นอันดับต้นๆ ในสมัยนั้นเลยก็ว่าได้ มีการออกแบบตัวถัง และลวดลายของตัวรถได้อย่างสวยงาม ประสานความคลาสสิคเข้ากับความล้ำสมัยได้อย่างลงตัว จึงเป็นอีกหนึ่งผลงานการออกเเบบรถยนต์ที่สวยงามเหนือกาลเวลา เลือกใช้เครื่องยนต์บล็อกเล็กอย่าง Ford Zephyr ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ V8 ขนาด 2.6 ลิตรมอบสมรรถนะการขับขี่สูงเกินความคาดหมาย

#5. 1969 Pontiac GTO

1969 Pontiac GTO เป็นยานยนต์อเมริกันมัสเซิลคาร์ที่ได้รับการยอมรับในเรื่องความสวย เท่ ดูเเข็งแกร่งบึกบึน สำหรับรถยนต์รุ่นนี้ถูกผลิต และจัดจำหน่ายในช่วงปี ค.ศ. 1964-1974 เป็นรถยนต์ที่มาพร้อมพละกำลัง ความเร็ว และแรงบิดที่เป็นที่สุดของยานยนต์ในช่วงเวลานั้น จึงเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิของคนอเมริกันทั้งในแง่ความก้าวหน้าทางด้านวิศวกรรมยานยนต์ในสมัยนั้น และวัฒนธรรมที่ใส่ลงไปได้ดีไซน์การออกแบบรถ

#6. 1965 International Scout 4X4

#7. 1961 Aston Martin DB4

1961 ASTON MARTIN DB4 เป็นรถยนต์ระดับไอคอนแห่งความหรูหรามีระดับ เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของวิศวกรรมยานยนต์จากแดนผู้ดีอังกฤษที่ประสานความล้ำสมัยทางด้านเทคโนโลยี และความสุนทรียภาพความสวยงามลงไปในตัวรถได้อย่างลงตัวด้วยทรวดทรงการออกแบบที่เพรียวบาง มีส่วนโค้งเว้าที่สวยงามน่าตื่นตาตื่นใจ ทำให้ยุคสมัยนั้นตื่นตัวในด้านวิศวกรรมยานยนต์ของรถยนต์คันนี้ เพราะนี่คือความล้ำสมัย สวยงามอมตะ หากใครนำออกมาขับขี่ในตอนนี้บอกเลยว่าจะต้องเด่นที่สุดบนถนนอย่างแน่นอน

#8. 1954 Tabot LAGO

1954 Tabot LAGO เป็นยานยนต์สัญชาติฝรั่งเศสที่สวยงามไม่น้อยหน้าใครในสมัยนั้น ที่ใช้เครื่องยนต์ที่เป็นระดับตำนานอย่าง T14 LS ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ใหม่ล่าสุดของค่ายในตอนนั้นเลย ให้กำลังที่ 88 kW จึงถือเป็นยานยนต์ที่มีสมรรถนะยอดเยี่ยมในสมัยนั้น มาพร้อมดีไซน์การออกแบบที่สวยงาม ล็อตแรกของรถยนต์รุ่นนี้ตัวถังทำมาจากอลูมิเนียม ก่อนที่จะเปลี่ยนมาเป็นเหล็กในการผลิตล็อตถัดๆ ไป มาพร้อมส่วนโค้งเว้าที่น่าตื่นตาตื่นใจ สวยคลาสสิกสะดุดตามาจนถึงปัจจุบัน

#9. 1954 Maserati A6G Berlinetta

1954 Maserati A6G Berlinetta เป็นรถยนต์สปอร์ต 2 ที่นั่งสุดหรูที่มีการผลิตขึ้นในช่วงปี ค.ศ. 1947-1956 ซึ่งมีเครื่องยนต์ให้เลือกสองขนาดคือ 1.5 ลิตร และ 2.0 ลิตร เป็นรถที่ถูกออกแบบโดย Cioacchino Colombo และ Medardo Fantuzzi ซึ่งสามารถคว้าแชมป์ในรายการเเข่งขัน 1948 Italian Championship ซึ่งขับโดย Giovanni Bracco และมันก็เป็นอีกหนึ่งผลงานการออกแบบยานยนต์ที่สวยงามมีระดับเหนือคำบรรยายของแท้

#10. 1960 Mercedes Benz 300SL

เรามาปิดท้ายกันที่ 1960 Mercedes Benz 300SL เป็นรถยนต์ที่ถูกผลิตขึ้นครั้งแรกในปี ค.ศ. 1952 ในฐานะรถแข่ง ก่อนที่จะถูกผลิตขึ้นเป็นรถยนต์ที่ใช้ขับขี่บนท้องถนนในปี ค.ศ. 1954 จนถึงปี ค.ศ. 1963 เป็นรถยนต์สปอร์ตสองที่นั่งที่ประสบความสำเร็จ ได้รับการยอมรับว่าเป็นที่สุดทั้งเรื่องความสวยงาม และเทคนิคทางด้านวิศวกรรมยานยนต์ที่ยอดเยี่ยม เป็นอีกหนึ่งยนตรกรรมเยอรมันที่มีคุณภาพสูงลิ่วสมคำร่ำลือ งดงามเหนือกาลเวลาจริงๆ ครับ

และนี่ก็คือ 10 ยานยนต์รุ่นเก๋าระดับไอคอนของแต่ละค่ายที่เราอยากจะแนะนำให้เพื่อนๆได้รู้จักในวันนี้ ก็หวังว่าจะเป็นที่ชื่นชอบถูกใจคนรักรถทุกคนนะครับ หากเพื่อนๆ ชอบคันไหนการจะได้ครอบครองเป็นเจ้าของก็คงจะยากหน่อย เพราะแต่ละคันนี้นอกจากจะหาประมูลได้ยากแล้ว ราคาก็คงไม่เบาเลยด้วย แต่อย่างไรก็ตามของไกลเกินเอื้อมแบบนี้ แค่ได้ชมก็มีความสุขแล้วใช่มั้ยล่ะครับ

 

เครดิต www.sanook.com