เดอะฟาสชิดซ้าย!! รถส่งหนังสือพิมพ์ไทยรัฐจะผงาด!

โลกโซเชียลในปัจจุบัน ส่วนใหญ่มักจะเห็นกันอย่างแพร่หลายว่า รถส่งหนังสือพิมพ์ของไทยรัฐนั้นวิ่งด้วยความเร็วที่สูงมาก และยังแซงซ้าย แซงขวา ได้อย่างชำนาจอีกด้วย วันนี้ทีมงาน Thairpm จะพาเพื่อนๆไปหาคำตอบกันว่า เครื่องยนต์ที่ทางรถส่งหนังสือพิมพ์ไทยรัฐนั้นคือเครื่องยนต์อะไร ไปชมกันเลยครับ

ไทยรัฐนั้นได้มีการยกเครื่องใหม่ทั้งเซตเป็น 260 เทอร์โบ เครื่องยนต์ ดีเซล 8 สูบ ส่วนสูตรที่เขาทำนั้นถือเป็นความลับ ถังใส่น้ำมันสามารถใส่ได้มากถึง 750 ลิตร เพราะได้รับการออกแบบมาจากช่าง ISUZU ทุกคัน 6 ล้อของไทยรัฐ สามารถวิ่งได้ 200 กิโลเมตร/ชั่วโมง

ในทุกๆวันนั้นจะมีการออกไปส่งหนังสือพิมพ์ทั้งหมด 9 คันตามจังหวัดต่างๆ ได้แก่ พัทลุง หลังสวน (ชุมพร) อุบลราชธานี เลย หนองคาย นครพนม ลำปาง น่าน ตราด ในแต่ละคันจะมีกำหนดเวลาในการวิ่งหากมีการทำเวลาเกินก็ต้องถูกเปลี่ยนให้กลับมาวิ่งในกรุงเทพ หรือจังหวัดใกล้เคียง เช่น จากโรงพิมพ์ ถึง เชียงใหม่ ต้องไม่เกิน 4 ชั่วโมง / โรงพิมพ์ ถึง โคราช ต้องไม่เกิน 2 ชั่วโมง ครึ่ง / 2 ชั่วโมง ต้องถึงแถว อ.โกสัมพี บ้านวังเจ้า / 3 ชั่วโมงต้องถึง อ.สบปราบ จึงทำให้คนขับในแต่สายมีความชำนาญในเส้นทางเป็นอย่างดีครับ

เป็นไงกันบ้างครับเพื่อนๆ คงไม่ต้องถามนะครับว่าแรงมากแค่ไหนกับรถส่งหนังสือพิมพ์ของไทยรัฐ เพียงเท่านี้ก็ไขข้อสงสัยให้กับเพื่อนได้เยอะเลยทีเดียว แต่แนะนำว่าเพื่อนๆ อย่าทำตามนะครับเพราะทางไทยรัฐนั้นได้ขออนุญาตจากกรมขนส่งอย่างถูกต้องเป็นกรณีพิเศษเรียบร้อยครับ

เครดิต www.thairpm.com