BMW (บีเอ็มดับเบิลยู) บริษัทผลิตยานยนต์ของประเทศเยอรมนี ได้ทำการเปิดตัว BMW M5 รถซีดานสุดหรูของค่ายโฉมปี 2021 ที่ต้องบอกว่าสร้างความประทับใจให้กับแฟนๆ ในยุโรปเป็นอย่างมาก นั่นก็เพราะมันมีการปรับโฉมทั้งภายนอก และภายในให้ดูดีกว่าเคย


ในส่วนของรูปลักษณ์ภายนอก มาพร้อมกระจังหน้าแบบใหม่ ไฟหน้าที่ดุดันมากขึ้นกว่าเดิม และในส่วนของกันชนมีขนาดใหญ่กว่ารุ่นก่อน ด้านท้ายมีการปรับปรุงในส่วนของไฟท้าย รวมถึงดิฟฟิวเซอร์ดีไซน์ใหม่ แม้ว่าหลายคนอาจบอกว่ามันมีการปรับเพียงเล็กน้อย แต่ต้องบอกว่ามันทำออกมาได้ดีทีเดียว

ภายในห้องโดยสาร มีการปรับแต่งในส่วนของหน้าจอบันเทิงที่เพิ่มขนาดให้ใหญ่ขึ้นเป็น 12.3 นิ้ว พร้อมกับสามารถเชื่อมต่อระบบ Android Auto และระบบนำทางแบบ cloud-based navigation นอกจากนี้ยังมีคอนโซลกลางที่สามารถปรับแต่งได้ตามต้องการ พิเศษกว่าด้วยรุ่น M5 Competition ที่จะมาพร้อมเบาะหนังสีดำ และภายในที่ผลิตจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์


ขุมกำลังไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ ยังคงเป็นเครื่องยนต์เบนซิน V8 ขนาด 4.4 ลิตร เทอร์โบคู่ ให้กำลังสูงสุดที่ 592 แรงม้า แรงบิด 750 นิวตันเมตร ขณะที่รุ่น M5 Competition จะเพิ่มกำลังเป็น 617 แรงม้า ทั้ง M5 และ M5 Competition มีระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด

ในส่วนของระบบขับเคลื่อนจะเป็นระบบขับเคลื่อนทุกล้อ (all-wheel drive) รวมทั้งมีโหมดขับขี่แบบ Sport 2WD, 4WD และ 4WD สามารถเร่งความเร็ว 0-100 ได้ในเวลาเพียง 3.3 วินาทีเท่านั้นสำหรับรุ่น M5 Competition ส่วนรุ่น M5 จะต้องใช้เวลา 3.4 วินาที ในระยะทางเดียวกัน

 

เครดิต www.sanook.com