1. ดื่มกาแฟ

หลายๆคนอาจจะเลือกใช้วิธีนี้มากที่สุดนั้นก็คือการดื่มกาแฟ เพราะกาแฟมีคาเฟอีน ที่เปรียบเสมือนตัวช่วยทำให้เราไม่ง่วงและยังหาได้ง่ายอีกด้วย

2. ล้างหน้าด้วยน้ำเย็น

เมื่อไหรที่เราเริ่มรู้สึกว่าไม่ไหวหรือสายตาเริ่มอ่อนล้ากระพริบตาตาถี่ขึ้นแสดงว่าอาการง่วงกำลังถามหา แอดแนะนำแวะปั้มลองเอาน้ำเย็นๆล้างหน้า ล้างมือ ทำให้ร่างกาย เกิดความสดชื้น  ก็ทำให้สายตาเรากลับมาปกติได้

3. เปิดเพลงมันๆหรือฟังเรื่องหลอน

การเปิดเพลงมัน ๆ ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่เรียกสติของเราให้อยู่กับการขับรถ ยิ่งถ้าเจอเพลงมัน ๆ โดน ๆ ก็ยิงยาวได้สบายๆ หรือ ถ้าใครไม่ชอบฟังเพลงก็หันมาเปิดเรื่องหลอนๆฟังดูนะครับ ส่วนตัวแอดชอบเปิดเรื่องหลอนมันทำให้เราคิดตามดีครับ

4. ยืดเส้นยืดสาย

การนั่งท่าเดียวนานๆโดยที่ไม่มีคนสลับกันขับการยืดเส้นยืดสายก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยทำให้ผ่อนคลายอิริยาบถท่านั่งที่เรานั่งมานานๆขยับร่างกายบิดไปมาสัก10-15นาที ให้เลือดในร่างกายได้หมุนเวียนแค่นี้ก็สามารถไปต่อได้แล้ว

5. พักผ่อนให้เพียงพอก่อนเดินทาง

สิ่งสำคัญเลยในการขับรถทางไกลหรือขับกลางคืน นั้นก็คือการเตรียมความพร้อมของร่างกาย การพักผ่อนให้เพียงพอควรนอนหลับให้เต็มอิ่มอย่างน้อย 7-8 ชั่วโมง ซึ่งจะช่วยให้ร่างกายมีความพร้อม สมองทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ และมีสมาธิในการขับรถมากยิ่งขึ้น

เป็นอย่างไรบ้างครับสำหรับเคล็ดลับดี ๆ ที่มาฝากให้ในวันนี้ เพื่อน ๆ มีวิธีไหนกันบ้างครับ ลองมาแชร์กันดูครับ

 

 

เครดิต www.autospinn.com