การสังเกตไฟเตือนต่างๆ ที่จะขึ้นบอกอยู่บนหน้าปัดด้านหน้าคนขับ ซึ่งสัญญาณเหล่านี้มีไว้เตือนเจ้าของรถในเรื่องต่างๆ ที่อาจเป็นอันตรายได้ เช่น การไม่คาดเข็มขัดนิรภัย, น้ำมันใกล้หมด, ไฟสัญญาณต่างๆ  และระบบเบรก ABS ขัดข้อง

สาเหตุส่วนใหญ่ที่ไฟ ABS โชว์มาจากอุปกรณ์ชุดชิ้นส่วนเกิดความบกพร่อง เช่น สายไฟหรือเซ็นเซอร์เกิดการขาด แอคชิวเอเตอร์หรือกล่องควบคุม ECU/ABS เกิดการขาดวงจร เป็นต้น หากไฟ ABS เกิดการโชว์เตือนขึ้นมาควรแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน

คนขับทำไง หากไฟ abs โชว์

เราสามารถลองรีเซ็ตข้อผิดพลาดโดยถอดขั้วออกจากแบตเตอรี่ แต่หากเราขับรถอยู่ลองเร่งรถบนทางเรียบสูงถึง 40 กม. / ชม. โดยตรวจสอบให้แน่ใจว่าการหยุดฉุกเฉินจะไม่สร้างปัญหาให้กับผู้ขับขี่รายอื่น แล้วกดแป้นเบรกอย่างแรงและเบรกจนสุด หากวิธีนี้ไม่ช่วยแสดงว่าปัญหาไม่ได้อยู่ในความล้มเหลวของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ควรนำรถไปตรวจเช็คหรือพบช่างจะดีกว่า

 


 

ฝาสูบของทาง GZL

ฝาสูบใหม่เปล่าของทาง GZL ทุกรุ่นฝาสูบ จะมีบ่าวาล์วและหลอดวาล์วมาให้พร้อม (ส่วนรุ่นที่มีประกับราวลิ้น ฝาสูบของทาง GZL ก็จะมีให้พร้อมประกอบราวลิ้นอยู่แล้ว) พร้อมสำหรับนำไปบดวาล์วใส่ประกอบได้โดยง่าย พร้อมกับคุณภาพเนื้อฝาสูบที่แน่นไม่มีฟองอากาศ ช่วยเรื่องของความร้อนขึ้นของฝาสูบ ไม่ว่าจะเป็นฝาสูบเหล็กหล่อหรือฝาสูบมีเนียม ฝาสูบคุณภาพต้องฝาสูบของทาง GZL

 

ที่มา Kmotors

เครดิต www.autospinn.com