บางครั้งจอดรถลงไปทำธุระแป๊บนึง ไม่อยากเอาของลงจากรถ แต่ก็ยังระแวงว่าจะมีใครมือไวมางัดรถ ทุบกระจกหยิบของเราไปอยู่ดี เก็บของมีค่าในรถตรงไหนดี ปลอดภัยสุด

เก็บของมีค่าในรถตรงไหนดี ปลอดภัยสุด

เวลาไม่อยากพกของหรือหยิบกระเป๋าลงจากรถ เพราะไม่มีความจำเป็นต้องใช้เงินสดหรือบัตรเครดิตใด เราก็อยากเดินตัวปลิวลงไป แต่ใจก็ยังห่วงของอยู่ ทำยังไงดี วันนี้เราจะมาชี้จุดหลักๆ ภายในรถที่สามารถเก็บของมีค่าโดยไม่ต้องกังวลเวลาลงรถไปทำธุระ

  • ใต้เบาะที่นั่งข้างคนขับหรือใต้เบาะที่นั่งคนขับ

ใต้เบาะที่นั่งข้างคนขับหรือใต้เบาะที่นั่งคนขับ เป็นจุดอับสายตา ที่สามารถวางของได้ โดยไม่ควรวางของสำคัญหรือของมีค่าต่างๆ ทั้งเงิน แหวน กุญแจสำรองในที่ๆ สามารถมองเห็นได้จากภายนอกรถเด็ดขาด เพราะถ้าไม่อยากนำของเหล่านั้นใส่เอาไว้ท้ายรถ การซ่อนเอาไว้ใต้เบาะก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ดี เนื่องจากโจรหรือพวกขโมยส่วนใหญ่จะมองเข้าไปในรถก่อนที่จะตัดสินใจงัดรถหรือทุบกระจก ถ้าพวกเขาไม่เจอสิ่งของวางอยู่ให้เห็นชัด ก็แทบจะไม่มีการงัดรถเหล่านั้นเลย

  • ที่เก็บของท้ายรถ (ฝากระโปรงท้าย)

เป็นจุดที่ปลอดภัยที่สุดในรถ เพราะคนภายนอกมองเข้ามาไม่เห็น โจรหรือพวกขโมยมีเวลาน้อยมากในการฉกฉวยของจากรถ และคงไม่มีเวลามางัดหรือเปิดฝากระโปรงหลังรถเลย

อย่างไรก็ตาม ถ้ามีความจำเป็นต้องจอดรถทิ้งไว้นานๆ อย่าเอาของมีค่าทิ้งไว้ในรถเลยจะดีกว่า โดยเฉพาะสถานที่จอดรถเปลี่ยวๆ หรือในที่มืดๆ มีโอกาสสี่ยงสูงที่จะถูกโจรกรรมไปทั้งรถทั้งของมีค่าก็เป็นได้ ฉะนั้น ไม่ว่าจะไปที่ใด ให้ระมัดระวังสิ่งของมีค่าให้ดี เก็บไว้ในที่ๆ คนข้างนอกมองไม่เห็น แต่ถ้าไม่จำเป็นเก็บของมีค่าไว้ที่บ้านจะดีกว่า นำมาล่อสายตาโจรหรือพวกขโมย

 

 

เครดิต www.autospinn.com