รถยนต์บินได้จะไม่ใช่เรื่องเหลวไหลอีกต่อไป เพราะบริษัทสัญชาติสโลวาเกียแห่งหนึ่งได้ทำการเผยโฉม “AirCar” รถยนต์บินได้ของจริงพร้อมกับทดสอบขึ้นบินเป็นระยะเวลานานถึง 35 นาที เมื่อวันที่ 28 มิถุนายนที่ผ่านมา

     บริษัท Klein Vision สัญชาติสโลวาเกียเผยภาพรถยนต์บินได้ที่มีชื่อว่า AirCar ขณะบินเหนือน่านฟ้าของประเทศสโลวาเกีย เพื่อเดินทางจากสนามบินนานาชาติในเมือง Nitra ไปยังสนามบินนานาชาติอีกแห่งในเมือง Bratislava โดยมีระยะเวลาเดินทางเหนือพื้นดินกว่า 35 นาที ก่อนจะแปลงร่างกลายเป็นรถสปอร์ตดีไซน์แหวกแนวภายในระยะเวลาเพียง 3 นาทีเท่านั้น

     Klein Vision ระบุว่า AirCar Prototype 1 คันนี้ถูกติดตั้งเครื่องยนต์ของ BMW ที่มีกำลังสูงสุด 160 แรงม้า พร้อมใบพัดแบบตายตัวและร่มชูชีพฉุกเฉิน ผ่านการทดสอบบินมาแล้วมากกว่า 40 ชั่วโมง โดยมีความสูงจากพื้นราว 8,200 ฟุต และทำความเร็วสูงสุดบนอากาศได้ 190 กม./ชม.

     นอกจากนี้ บริษัทยังเตรียมเดินหน้าพัฒนา AirCar Prototype 2 ซึ่งจะถูกติดตั้งเครื่องยนต์ขนาด 300 แรงม้า พร้อมด้วยใบรับรองอากาศยาน EASA CS-23 และใบอนุญาตขับขี่บนท้องถนน M1 ขณะที่ใบพัดจะถูกเปลี่ยนเป็นแบบปรับองศาได้ ซึ่งคาดว่าจะทำความเร็วสูงสุดบนอากาศได้ 300 กม./ชม. และเดินทางได้เป็นระยะทางกว่า 1,000 กิโลเมตร

แม้ว่าปัจจุบัน AirCar จะยังคงเป็นเพียงรถต้นแบบเท่านั้น แต่ก็อาจกลายเป็นทางเลือกใหม่ของการเดินทางในอนาคตข้างหน้าก็เป็นได้

 

ภาพ :Klein Vision

เครดิต www.sanook.com