Tesla ได้แชร์วีดีโอการทดสอบระบบความปลอดภัยใน Tesla Crash Lab โดยใช้รุ่น Model Y ที่ได้ทำการสร้างแบบจำลอง และวิเคราะห์ข้อมูล เหตุการณ์ชนกับรถปิคอัพทางด้านข้าง เพื่อตรวจสอบความถูกต้อง

Tesla Crash Lab

“ด้วยการรวบรวมข้อมูลจากรถยนต์หลายล้านคันใน Tesla การจำลองสถานการณ์การชน และนำมาวิเคราะห์ข้อมูล ภายใน Tesla Crash Lab ทำให้เราสามารถออกแบบยานพาหนะที่ปลอดภัยที่สุดบนท้องถนนได้ เพื่อดูว่ารถของเราได้รับคะแนนสูงสุดเรื่องความปลอดภัยได้อย่างไร”

จากวิดีโอที่เห็น Tesla ได้ทำการวิเคราะห์ข้อมูลทั้งเรื่องตัวรถ ความเร็ว ตำแหน่งพวงมาลัย ถุงลมนิรภัย การใช้เข็มขัดนิรภัย และสามารถค้นหาจุดที่ต้องปรับปรุงเพื่อทำให้รถยนต์ปลอดภัยยิ่งขึ้น เทสล่าพบการชนที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง แต่ไม่ใช่ประเภทมาตรฐานที่มักจะทำการทดสอบ

เทสลาอธิบายว่าการมีข้อมูลและอัลกอริธึมทำให้รถสามารถรับรู้การชนบางประเภทได้ภายใน 10 มิลลิวินาที และปรับถุงลมนิรภัย/เข็มขัดนิรภัยให้เหมาะสม นั่นทำให้ผลทดสอบความปลอดภัยของเทสล่าได้รับคะแนนสูงสุด

เทสล่าเชื่อว่าระบบความปลอดภัยแบบ Active และ Passive ใหม่ รวมกับระบบอัตโนมัติในการขับขี่ จะช่วยลดจำนวนการชนและการบาดเจ็บให้กับผู้ขับขี่และผู้โดยสารได้อย่างมาก ผู้ผลิตหลายรายพยายามที่จะบรรลุผลการเสียชีวิตเป็นศูนย์ แต่เป็นเรื่องที่ท้าทายมาก

 

 

เครดิต www.autospinn.com