แนวคิดล่าสุดของ Continental ยางรถยนต์แห่งอนาคตนั้นเป็นยางรถยนต์สีเขียว เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเนื่องจากวัตถุดิบมากกว่าครึ่งที่ใช้ใน Conti GreenConcept นั้นรีไซเคิลหรือมาจากธรรมชาติ และการนำมารีไซเคิลใหม่

ยางชิ้นนี้มีวัสดุชีวภาพ เช่น ยางธรรมชาติจากดอกแดนดิไลออน ซิลิเกตจากเถ้าแกลบ น้ำมันพืชและเรซิน นั่นเป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น เนื่องจากอีก 17 เปอร์เซ็นต์มาจากวัสดุรีไซเคิล เช่น เหล็กรีเคลมและคาร์บอนแบล็คที่นำกลับมาใช้ใหม่ อย่างไรก็ตาม สิ่งที่โดดเด่นที่สุดคือการใช้โพลีเอสเตอร์ครั้งแรกในอุตสาหกรรมที่ทำจากขวดพลาสติกรีไซเคิล โพลีเอสเตอร์ถูกใช้ในปลอกยาง

นอกจากนี้ยางยังมีคุณสมบัติพิเศษตรงที่น้ำหนักเบามากด้วยน้ำหนักเพียง 16.5 ปอนด์ (7.5 กก.) ซึ่งน้อยกว่ายางทั่วไปถึง 40 เปอร์เซ็นต์ และการลดน้ำหนักทำได้โดยการปรับรูปแบบดอกยางให้เหมาะสม โดยใช้แก้มยางแบบพิเศษ และเลือกใช้การออกแบบใหม่ที่มี “แกนกลางที่ปรับน้ำหนักให้เหมาะสม”

ยางต้นแบบได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงยานพาหนะที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และดอกยางที่เป็นเอกลักษณ์ทำให้มีแรงต้านการหมุนที่ต่ำมาก ซึ่ง “ต่ำกว่าระดับ ‘A’ ประมาณ 25 เปอร์เซ็นต์ นั่นคือระดับที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ภายใต้ระบบฉลากยางของสหภาพยุโรป ”

David O’Donnell จาก Continental กล่าวว่า “Conti GreenConcept ตอกย้ำความมุ่งมั่นของเราในการเป็นบริษัทยางที่ก้าวหน้าที่สุดในแง่ของความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมและสังคมภายในปี 2030เขากล่าวเสริมว่า “วัตถุดิบที่มาจากแหล่งที่ยั่งยืน การออกแบบที่มีน้ำหนักเบา และการต่ออายุดอกยางเป็นปัจจัยหลักในการทำให้ยางรุ่นอนาคตมีความยั่งยืนมากขึ้น”

 

 

เครดิต www.carvariety.com