Nissan GT-R Premium Edition T-spec และ GT-R Track Edition Engineered by NISMO T-spec รุ่นปี 2022 ใหม่ เผยโฉมอย่างเป็นทางการครั้งแรกพร้อมเตรียมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการที่ญี่ปุ่น จำกัดจำนวนเพียง 100 คันเท่านั้น

     T-Spec ได้แรงบันดาลใจมาจากคำว่า “Trend” และ “Traction” ซึ่งเป็นปรัชญาของ GT-R ที่แสดงถึงความโดดเด่นในด้านการยึดเกาะถนน พร้อมทั้งเป็นผู้กำหนดเทรนด์ของ GT-R ให้มีความล้ำหน้าอยู่เสมอ โดยทีมวิศวกรได้มุ่งมั่นทุ่มเทเพื่อให้รถรุ่นนี้มีการยึดเกาะถนนที่ดีเยี่ยมเป็นพิเศษ

     Nissan GT-R Premium Edition T-spec และ GT-R Track Edition Engineered by NISMO T-spec ใหม่ ถูกติดตั้งระบบเบรกคาร์บอนเซรามิก, สปอยเลอร์หลังแบบคาร์บอนไฟเบอร์, ฝาครอบเครื่องยนต์แบบพิเศษเฉพาะรุ่น Limited Edition และตราสัญลักษณ์แบบพิเศษด้านหน้าและด้านหลัง

     ในรุ่น GT-R Premium Edition T-spec มาพร้อมล้อฟอร์จอัลลอยน้ำหนักเบาสีบรอนซ์จาก Rays โดยขอบล้อที่กว้างขึ้นช่วยเพิ่มความแข็งแรงของยาง ส่งผลให้สามารถควบคุมทิศทางได้อย่างราบรื่นและไวต่อการตอบสนอง ขณะที่ระบบกันสะเทือนถูกพัฒนาให้ใช้ประโยชน์จากการลดน้ำหนักใต้สปริงลง

     ขณะที่รุ่น GT-R Track Edition Engineered by NISMO T-spec ถูกปรับแต่งโดย NISMO T-spec เพื่อเน้นสมรรถนะที่จัดจ้านยิ่งขึ้น มาพร้อมหลังคาคาร์บอนไฟเบอร์และฝากระโปรงท้ายแบบพิเศษ

     นอกจากนี้ ในรุ่น T-Spec ยังมีการเพิ่มสีตัวถังใหม่ ได้แก่ สีม่วง Midnight Purple ซึ่งเป็นสีพิเศษที่เคยใช้ใน GT-R รุ่นก่อน ซึ่งระบุว่าได้แรงบันดาลใจมาจากการเปลี่ยนสีของแสงออโรร่า และสีเขียว Millennium Jade ที่สะท้อนถึงความเงียบสงบแต่ทรงพลัง

     ทั้งนี้ Nissan GT-R Premium Edition T-spec และ GT-R Track Edition Engineered by NISMO T-spec รุ่นปี 2022 ใหม่ จะเริ่มวางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคมนี้เป็นต้นไป

 

 

เครดิต www.sanook.com