หน้าตาใหม่ของ Mini Cooper ได้ถูกเปิดเผย ในระหว่างที่กำลังวิ่งทดสอบอยู่ที่ประเทศจีน

เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว เราได้เห็น Mini รุ่นใหม่ในสติกเกอร์ลายพราง และมีข่าวเเพร่งพรายออกมาว่ารุ่นใหม่จะมีให้เลือกทั้งรุ่นที่ใช้เครื่องยนต์ และรุ่นที่เป็นแบบไฟฟ้า 100% ณ ตอนนี้หน้าตาใหม่ของ Mini ได้ถูกเปิดเผยออกมาทั้งหมดแล้วจาก นักข่าว Greg Kable ที่เป็นคนตามถ่ายภาพทั้งหมดนี้มาได้ ระหว่างที่มินิรุ่นใหม่นี้กำลังวิ่งทดสอบอยู่ที่ประเทศจีน

ดีไซน์ด้านหน้าอาจจะไม่ได้ดุดันแบบรุ่นปัจจุบัน แต่ยังคงเค้ารูปแบบเดิมอยู่ บางคนบอกว่า หน้าตาคล้ายสุนัขบลูด๊อก ที่มีไฟหน้าเป็นวงรีขนาดใหญ่ กระจังหน้ามีลายเส้นที่ดูน่ารัก

จากในรูป จะเห็นได้ว่ารถคันนี้ไม่มีท่อไอเสียที่ด้านท้าย ทำให้ทุกคนเชื่อว่ารถคันนี้น่าจะเป็นรุ่นไฟฟ้า ภายในเรามองเห็นจอรูปวงกลมตรงกลางขนาดใหญ่กลางคอนโซล

จุดที่สังเกตว่าเป็นจุดที่เปลี่ยนแปลงมากที่สุดชัดเจนคือ ส่วนท้ายของตัวรถ ที่ไฟท้ายแนวตั้งกลายเป็นไฟท้ายรูปทรง 3 เหลี่ยม และมีชิ้นส่วนสีดำเชื่อมระหว่างไฟท้าย 2 ข้าง ถัดลงมาด้านล่างเป็นชิ้นกันชนท้ายรูปทรงคลีน ๆ ดูเรียบง่าย Mini Cooper Hardtop รุ่นต่อไปน่าจะได้ทำตลาดในช่วงปี 2023 และคาดว่า New Countryman ก็น่าจะเปิดตัวพร้อมกัน รุ่นที่เป็นมอเตอร์ไฟฟ้าจะใช้เเพลตฟอร์มที่พัฒนาร่วมกับ BMW และ Great Wall และจะผลิตที่ประเทศจีน ส่วนรุ่นที่ใช้เครื่องยนต์จะผลิตที่เมือง Oxford สหราชอนาจักร

 

 

เครดิต www.autospinn.com