กระแสตอนนี้ต้องยกให้ Ford Ranger Raptor กับเครื่องยนต์จัดเต็ม เบนซิน V6 เทอร์โบคู่  ความแรง 397 แรงม้า ครั้งแรกกับกระบะเมืองไทย

Mercedes-AMG C 43 , M340i xDrive ,Ford Ranger Raptor

สายแรงไม่แคร์น้ำมัน รวมกันตรงนี้ รถทั้งสามรุ่นนี้มีหัวใจเดียวกันกับ เครื่องยนต์เบนซิน V6 เทอร์โบ เราไม่ต้องพูดเรื่องประหยัดเน้นที่ความแรง ทั้ง 3 คัน รวมแรงม้าประมาณ 1,200 แรงม้า รถที่ต่างรูปแบบที่มีหัวใจในเรื่องความแรงเหมือนกัน

Ford Ranger Raptor

กระบะที่แพงและแรงที่สุดในไทย หลายคนบ่นกับรุ่นแรกทีมีพละกำลังน้อยเหลือเกินไม่แตกต่างจาก ford wildtrak แถมออฟชั่นก็น้อยเหลือเกิน ถ้าไม่นับช่วงล่างทีเหนือกว่าใคร มาถึงใน  เจนที่ 2 ตอนเปิดตัวหลายคนรู้สึกว่าประเทศไทย จะได้ใช้เครื่อง V6 หรือเปล่า!!!!!

มาวันนี้  Ford Thailand ทำเซอร์ไพรส์โดยนำเครื่องยนต์ V6 มาจัดจำหน่ายและยิ่งหน้าตกใจอีกครั้งกับราคาค่าตัวที่ไม่เชื่อสายตา เปิดราคามา 1.869 ล้าน แพงกว่าตัวเดิมแสนกว่าบาท แต่ให้ม้ามามากกว่าเดิมเกือบเท่าตัว

เครื่องยนต์เบนซิน V6 EcoBoost เทอร์โบคู่ขนาด 3.0 ลิตร ใน All-new Ford Ranger มีกำลังสูงสุด 397 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 583 นิวตัน-เมตร ที่ 3,500 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด พร้อมระบบป้องกันการรอรอบ (Anti-Lag System – ALS) ที่ทำงานในโหมดบาฮา ช่วยรักษาการหมุนของเทอร์โบชาร์จเจอร์ที่ความเร็วสูงต่อไปอีก 3 วินาทีหลังจากปล่อยคันเร่ง ช่วยเพิ่มการตอบสนองในขณะเร่งออกจากโค้ง หรือระหว่างการเปลี่ยนเกียร์ได้

M340i xDrive

น้องเล็กบ้าน M รถในรูปแบบซีดาน 4 ประตู เพียบพร้อมไปด้วยออฟชั่นแบบจัดเต็ม แต่สิ่งทำให้ 340i แตกค่างจากซีดานทั่งไปคือ เครื่องยนต์ V6 แบบเดียวกันกับที่ประจำการอยู่ใน Z4 กับราคาที่เข้าถึงได้ง่ายขึ้นกับ BMW M340i xDrive ราคาจำหน่าย 3,999,000 บาท

บีเอ็มดับเบิลยู M340i xDrive มาพร้อมเครื่องยนต์ทรงพลังที่สุดในตระกูลซีรีส์ 3 เบนซิน 6 สูบ แถวเรียงขนาด 3.0 ลิตร พร้อมเทคโนโลยี BMW TwinPower Turbo สร้างพละกำลังสูงสุด  387 แรงม้า ที่ 5,800 – 6,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร ที่ 1,800 – 5,000 รอบต่อนาที มาพร้อมเกียร์อัตโนมัติ Steptronic แบบสปอร์ต 8 จังหวะ ทำงานควบคู่กับฟังก์ชั่น Launch Control เพิ่มพลังความแรงสูงสุดในช่วงออกตัว

บีเอ็มดับเบิลยู M340i xDrive ยังมาพร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ xDrive อันชาญฉลาดที่กระจายกำลังแบบแปรผันระหว่างเพลาหน้าและเพลาท้ายตลอดเวลา เพื่อป้องกันการลื่นไถลของล้อ ขณะเพิ่มความคล่องตัวและเสถียรภาพการทรงตัวมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ระบบ xDrive ยังเน้นการส่งกำลังไปยังล้อหลัง

Mercedes-AMG C 43 4MATIC Coupe

Mercedes-AMG C 43 รถยนต์คูเป้สองประตู ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จุดเริ่มต้นของกลุ่ม AMG ที่ได้ทั้งความหล่อแบบรถคูเป้สองประตู พร้อมทั้งให้พละกำลังที่เหลือเฟือ และยังมีราคาจัดจำหน่าย เริ่มต้น 4,490,000 บาท สำหรับภายในงานมอเตอร์โชว์มีรุ่นพิเศษ รุ่นพิเศษส่งท้าย จำนวนจำกัด 120 คัน ในประเทศไทย (สีเทาด้าน Selenite Grey Magno ราคาบวกเพิ่ม 100,000 บาท)

Mercedes-AMG C 43 4MATIC Coupe Special EDITION คือสัญลักษณ์แห่งความสมบูรณ์แบบที่พิเศษเหนือใครของรถยนต์สปอร์ตในแบบฉบับ Mercedes-AMG ด้วยขุมพลังของเครื่องยนต์เบนซินแบบ V6 สูบ BITURBO มอบพละกำลังที่แข็งแกร่งกับแรงม้าสูงสุด 390 แรงม้าที่ 6,100 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 520 นิวตันเมตรที่ 2,500-5,000 รอบต่อนาที มอบความเร็ว แรง และเร้าใจในชั่วพริบตาด้วยอัตราเร่งจาก 0 – 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในเวลาเพียง 4.7 วินาที นอกจากนี้ยังเพิ่มความเร้าใจเหนือชั้นด้วยเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ AMG Performance 4MATIC ที่ทำให้การออกตัวพุ่งทะยานได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ควบคุมการเข้าโค้งได้เฉียบคม ตอบโจทย์การขับขี่ทุกสภาพถนน ส่วนระบบเกียร์ AMG SPEEDSHIFT TCT 9G Transmission แบบใหม่ยังมาพร้อมระบบเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย ช่วยให้การเปลี่ยนเกียร์ลื่นไหลและแม่นยำ เปิดโอกาสให้คุณรับประสบการณ์การขับขี่ได้อย่างดีที่สุด

ทั้งหมดนี้กับรถที่คุยกันเรื่องเครื่องยนต์เบนซิน V6 Turbo ที่มีความหลากหลายและแต่งต่างกัน มีทั้งรถในรูปแบบ

Ford Ranger Raptor กระบะใช้งานได้หลากหลาย แข็งแรงทนทาน เหมาะกันในทุกสถานะการ มีโหมดในการขับขี่หลากหลาย ช่วงล่างและออฟชั่นที่ถูกปรับปรุงเพิ่มเติ่มขึ้นมาเทียบรถหรูกว่าได้ และสิ่งที่ทำให้ถูกพูดถึงมากที่สุดกับราคาค่าตัว เพียง 1,869,000 บาท คุณจะหาเครื่องแรงระดับ 400 แรงม้าราคาไม่เกิน 2 ล้านไม่มีแน่นอน

M340i xDrive รถซีดาน 4 ประตู สำหรับบีเอ็ม เป็นคันเดียวที่เหมาะสมกับการใช้งานในชีวิตประจำวัน daily use มากที่สุด รูปร่างหน้าตาภายนอกอาจจะดูไม่ดุดัน สีประตูใช้งานง่าย ช่วงล่างที่ถูกออกแบบให้เหมาะสมกับการใช้งาน เครื่องยนต์ปรับจูนให้เหมาะกับการใช้งาน แต่เมื่อคุณต้องการความแรงมีพร้อมให้ใช้งานเสมอ

Mercedes-AMG C 43 4MATIC Coupe หล่อ แรง หรู ต้องยกให้ C 43 รถคูเป้สองประตูคันจบที่หลายคนต้องการมีเอาไว้ครอบครอง สำหรับในงานกับรุ่นพิเศษที่มีจำนวนจำกัดเพียง 120 คันเท่านั้น และมีข่าวว่า C Coupe ยกเลิกการผลิตและไม่มีจัดจำหน่ายอีกต่อไปแล้ว ดังนั้นถ้าใครเป็นแฟน Mercedes คงต้องหา Mercedes-AMG C 43 4MATIC Coupe เก็บเอาไว้อีกหนึ่งรุ่น

ใครเป็นแฟนคันไหนคงต้องหามาจับจองกัน Raptor อาจจะมีขายจำนวนจำกัดและอาจจะเพิ่มราคา M340i ถือว่าเป็นตัวเริ่มต้นสาย M สุดท้าย Mercedes-AMG C 43 คาดว่าเป็นรุ่นสุดท้ายก่อนเข้าสู่ยุคไฟฟ้า

 

 

เครดิต www.autospinn.com