Honda e:N2 Concept ใหม่ ต้นแบบรถยนต์พลังงานไฟฟ้าดีไซน์ล้ำถูกเผยโฉมอย่างเป็นทางการครั้งแรกในโลกที่ประเทศจีน พร้อมห้องโดยสารที่ถูกออกแบบให้มีความมินิมอลแบบสุดๆ แต่ปัจจุบันยังไม่มีกำหนดว่าจะถูกนำมาต่อยอดเพื่อวางจำหน่ายจริงเมื่อใด

Honda e:N2 Concept เป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ได้รับการพัฒนาขึ้นบนแพล็ตฟอร์ม e:N Architecture F ซึ่งเป็นแพล็ตฟอร์มสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าตระกูล e:N Series โดยเฉพาะ โดยฮอนด้าระบุว่ารถต้นแบบคันนี้ถูกออกแบบเพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่เฉพาะตัว ด้วยการการให้ผู้ขับขี่รู้สึกเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับตัวรถ อันเป็นผลจากการใช้เทคโนโลยีขับเคลื่อนขั้นสูงของฮอนด้า ซึ่งรวมไปถึงเสถียรภาพในการควบคุมและการบังคับที่เฉียบคม

ดีไซน์ภายนอกของ Honda e:N2 Concept ถูกออกแบบให้ดูแปลกตาไปจากรถยนต์ฮอนด้ารุ่นอื่นๆ ในปัจจุบัน ด้วยไฟหน้าที่ถูกออกแบบให้เป็นรูปตัว H พร้อมแถบส่องสว่างที่พาดยาวตลอดความกว้างของหน้ารถ เส้นสายตัวถังถูกออกแบบเน้นความเฉียบคม ขณะที่รูปลักษณ์ด้านท้ายโดดเด่นด้วยไฟท้ายรูปตัว H ขนาดใหญ่เพื่อให้ดูกลมกลืนกับด้านหน้า ประดับด้วยตัวอักษร HONDA ที่สามารถเรืองแสงสีขาวได้

ภายในห้องโดยสารถูกออกแบบให้มีความมินิมอลเต็มพิกัด มาพร้อมพวงมาลัยที่ถูกออกแบบให้เป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า พร้อมหน้าจอกลางที่ถูกฝังให้เป็นเนื้อเดียวกับแผงคอนโซล ขณะที่ข้อมูลการขับขี่ต่างๆ จะไปปรากฏบนกระจกบังลมหน้าเพื่อความสะดวกต่อการมองเห็น ไม่เพียงเท่านี้ บริเวณแผงคอนโซลหน้าและแผงประตูยังถูกออกแบบให้สามารถเรืองแสงเป็นไฟล้อมรอบห้องโดยสารเพื่อสร้างบรรยากาศได้อีกด้วย

ทั้งนี้ ผู้บริหารของฮอนด้ามอเตอร์ยังระบุเพิ่มเติมว่า ฮอนด้ามีแผนเปิดตัวรถยนต์ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าในประเทศจีนอย่างต่อเนื่องอีกหลายต่อหลายรุ่น โดยรถต้นแบบ e:N2 Concept สามารถสะท้อนถึงคุณค่าของรถยนต์ไฟฟ้าตระกูล e:N Series ที่มุ่งเน้นความเป็นรถยนต์ไฟฟ้าขับสนุกได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังเป็นก้าวสำคัญของฮอนด้าในการปรับเปลี่ยนเป็นผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าแบบเต็มตัวอีกด้วย

 

 

เครดิต www.sanook.com

 

เครื่องยนต์ 4JJ1 ทำไมเครื่องยนต์รหัสนี้ขาซิ่งดีเซล ถึงนิยมนำมาโมดิฟายกัน?