Toyota Hilux GR Sport รถกระบะยี่ห้อดังที่คนไทยคุ้นเคยกันดี ถูกบริษัทญี่ปุ่นชื่อว่า Direct Cars จับแปลงกลายเป็นรถบ้านสุดคูลสำหรับสายแคมปิ้ง เคาะราคาจำหน่ายกว่า 12,450,000 เยน หรือประมาณ 3,100,000 บาทเลยทีเดียว

     BR75 SUV Adventure Camper คันนี้ได้รับการพัฒนาต่อยอดมาจาก Toyota Hilux GR Sport ตัวถัง 4 ประตูที่วางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่น โดยมีจุดเด่นอยู่ที่การดัดแปลงกระบะด้านหลังให้กลายเป็นบ้านเคลื่อนที่สุดหรู โดยประกอบไปด้วยห้องนั่งเล่นที่สามารถดัดแปลงให้กลายเป็นห้องนอนได้ ทั้งยังมีห้องน้ำ และเครื่องปรับอากาศเช่นเดียวกับที่พบในบ้านจริงๆ ซึ่งผู้ใช้งานสามารถควบคุมอุณหภูมิผ่านแผงสวิตช์ที่ติดตั้งไว้บนผนังได้

     แม้ว่าเครื่องปรับอากาศจะเป็นอุปกรณ์ที่กินไฟค่อนข้างมาก แต่ก็ไม่ต้องเป็นห่วงไป เพราะรถคันนี้ยังมาพร้อมแผงโซลาร์ขนาด 200 วัตต์ เพื่อป้อนให้กับแบตเตอรี่ขนาด 200 แอมป์ ซึ่งนอกจากจะใช้เพื่อป้อนพลังงานให้กับระบบปรับอากาศแล้วนั้น ยังสามารถจ่ายไฟไปยังอุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆ ได้ตามต้องการ โดยจะให้กำลังไฟสูงสุดอยู่ที่ 1,500 วัตต์

 

     BR75 SUV Adventure Camper ยังมาพร้อมถังเก็บน้ำสำหรับอุปโภคขนาด 85 ลิตร ถังน้ำดื่มขนาด 20 ลิตร และยังมีถังน้ำเสียขนาด 45 ลิตรติดตั้งมาให้เพื่อความสะดวกในการใช้งาน โดยบริเวณหลังรถมาพร้อมห้องน้ำขนาดเล็กที่สามารถใช้อาบน้ำแบบฝักบัว และพื้นที่สามารถป้องกันความเสียหายจากน้ำได้ อีกทั้งห้องน้ำที่ว่านี้สามารถเข้าได้ทั้งจากด้านในของรถบ้านและประตูท้าย เผื่อกรณีที่ทำกิจกรรมแอดเวนเจอร์จนกระทั่งร่างกายสกปรก ก็สามารถเข้าไปอาบน้ำได้ทันทีโดยไม่ต้องผ่านทางห้องนั่งเล่น

     ส่วนใครที่รู้สึกว่าการจ่ายเงินกว่า 3 ล้านบาทเพื่อแลกกับรถบ้านสำหรับแคมปิ้งแพงเกินไปแล้วล่ะก็ Direct Cars ก็มีอีกหนึ่งเวอร์ชันที่พัฒนาขึ้นบนพื้นฐานของรุ่น Hilux Z ซึ่งมีราคาจำหน่ายเริ่มต้น 10,980,000 เยน หรือประมาณ 2,800,000 บาท ซึ่งก็ถือว่ายังมีราคาที่ค่อนข้างสูงอยู่ดี

 

 

เครดิต www.sanook.com

 

เทอร์โบ 4JB1-T (สำหรับรถบรรทุก) เป็นยังไง ไปดูกัน