เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ามาแรงอย่างต่อเนื่อง หลายคนคงอยากรู้ว่า เครื่องยนต์สันดาป กับเครื่องยนต์ไฟฟ้าล้วน แบบไหนจะเร็วกว่ากัน งานนี้ยูทูปช่อง “DragTimes” จึงขอพิสูจน์ในสนามแดร็กเรซซิ่ง ระหว่าง Porche 911 Turbo S กับ Tesla Model X Plaid

Drag Race: ขุมพลังไฟฟ้า VS ขุมพลังเครื่องสันดาป

อย่างที่ทราบกันว่า Porche 911 Turbo S เป็นหนึ่งในรถยนต์ที่มีอัตราเร่งค่อนข้างสูงเป็นลำดับต้นๆ ของโลกมาอย่างยาวนาน ซึ่งใครชอบสาย Drag Race คันนี้ตอบโจทย์ได้เลย อย่างไรก็ตาม วงการรถยนต์ไฟฟ้าในปัจจุบันได้พัฒนาอย่างก้าวกระโดดในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะ Tesla รุ่น Model X Plaid

ในช่องยูทูปชื่อ “DragTimes” จึงนำรถทั้งสองรุ่นมาทดสอบในสนาม Drag Race เพื่อพิสูจน์ว่า Model X Plaid จะทำผลงานได้ดีขนาดไหนเมื่อเทียบกับ Porche 911 Turbo S ที่ปรับแต่งขุมพลังให้มีกำลังสูงถึง 1,000 แรงม้า

กติกาการแข่งขันแบ่งออกเป็น 3 รอบ รอบแรกทั้งสองรุ่นออกตัวพร้อมกัน แม้ว่า Porche 911 Turbo S จะต้องเปลี่ยนเกียร์สั้นประมาณ 2-3 ครั้ง แต่สามารถแซง Tesla Model X Plaid เอาชนะไปอย่างหวุดหวิดด้วยเวลา 9.90 วินาที (Tesla ทำได้ 10.00 วินาที) ซึ่งถือว่าเร็วมากๆ

ในรอบสอง Porche มีปัญหาเข้าเกียร์ 2 ผิดจังหวะ ทำให้  Tesla Model X Plaid เอาชนะไปได้อย่างเหลือเชื่อ ก่อนที่ในรอบสาม Porche 911 Turbo S ที่มีขุมพลังเหนือกว่า เอาชนะได้อย่างสบายๆ

สำหรับการแข่งขัน Drag Race นักขับของ Porche 911 Turbo S สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม บันทึกสถิติเวลาในอัตราเร่ง 0-60 ไมล์/ชม. (0-96 กม./ชม.) ใช้เวลา 2.18 วินาที และจบควอเตอร์ไมล์ได้ในเวลา 9.56 วินาที ที่ 144.95 ไมล์/ชม. (233 กม./ชม.) ในขณะที่ Tesla Model X Plaid สามารถจบควอเตอร์ไมล์ได้ในเวลา 9.96 วินาที ที่ 140.84 ไมล์/ชม. (226.6 กม./ชม.)

หากใครอยากรู้ว่าทั้งคู่สู้กันสูสีขนาดไหน ไปชมคลิปกันได้เลย

 

 

ที่มา: DragTimesCarscoops

เครดิต www.autospinn.com

 

ออยคูลเลอร์ YD25 ทั้ง 4 แบบต่างกันยังไง? ไปดูกัน!!